Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคน USDT ของ Tether ลิสต์บนโปรโตคอล DeFi ของ Aave แล้ว

โทเคน USDT ของ Tether ลิสต์บนโปรโตคอล DeFi ของ Aave แล้ว


สรุป

  • Tether ผู้ดำเนินการ Tether stablecoin ประกาศความร่วมมือกับ DeFi lending protocol Aave 
  • ล่าสุดผู้ใช้งาน Aave สามารถให้กู้และยืมเหรียญ tether stablecoin บนแพลตฟอร์มได้แล้ว

Aave หนึ่งในโปรโตคอลให้กู้ยืมเงิน (lending protocols) ที่ใหญ่ที่สุดในระบบทางการเงินแบบเปิด ได้รองรับลิสต์เหรียญ USDT stablecoin แล้ว

บริษัทประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ความร่วมมือกับ DeFi lending protocol Aave จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Aave สามารถกู้ยืมโทเคน USDT ได้ ตามที่เว็บไซต์ Aave แสดงข้อมูล USDT มูลค่าประมาณ $3.67 ล้านดอลลาร์ พร้อมให้กู้ยืมแล้ว ทำให้ USDT กลายเป็นโทเคนที่พร้อมให้กู้ยืมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Aave นั้นถูกจัดอยู่อันดับหกบน DeFi Pulse ในแง่ของมูลค่าราว $25.2 ล้านดอลลาร์ และใหญ่อันดับสี่ในแง่ของผู้ให้กู้ยืม DeFi

โทเคน USDT ของ Tether ลิสต์บนโปรโตคอล DeFi ของ Aave แล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งาน USDT สามารถกู้ยืมเหรียญ stablecoin ผ่านแพลตฟอร์ม DeFi บางเจ้าแล้ว ตามที่ Joe Morgan ผู้จัดการฝ่ายสัมพันธ์สาธารณะของ Tether รายงาน อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ USDT ใช้ระบบให้กู้ยืม on-chain และเกิดความร่วมมือกันขึ้น “ชี้ให้เห็นถึงบทบาทของ USDT ในระบบนิเวศที่กว้างขวางขึ้น”

ความมุ่งมั่นครั้งนี้ ตามข้อมูลจาก Paolo Ardoino ซีทีโอของ Tether บอกว่า จะทำให้ “เหรียญ stablecoin มีการใช้งานมากที่สุดในโครงการ DeFi โดยปริยาย”

“DeFi เป็นหนึ่งในตลาดที่กำลังเติบโตที่สุด และเพิ่งเริ่มต้น มันสำคัญมากที่ Tether จะเป็นผู้นำในเรื่องนี้” Ardoino บอกกับทาง The Block

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด