Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์จาก Fundstrat และ eToro คาดการณ์ว่า ‘วิกฤติโคโรนาไวรัสทำให้ Bitcoin แข็งแกร่ง’

นักวิเคราะห์จาก Fundstrat และ eToro คาดการณ์ว่า ‘วิกฤติโคโรนาไวรัสทำให้ Bitcoin แข็งแกร่ง’


อะไรผลักดันราคา Bitcoin ในปัจจุบัน? หรือใครมีส่วนสำคัญ? และทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?

David Grider หัวหน้ากลยุทธ์ดิจิทัลของ Fundstrat และ Simon Peters ผู้จัดการฝ่ายบัญชีของ Fundstrat ของ eToro ทำนายความเคลื่อนไหวในอนาคตของ Bitcoin มองว่า โคโรนาไวรัสและวิกฤติทางการเงินอาจส่งผลกระทบต่อเหตุการณ์ Halving และพื้นฐานของ Bitcoin ในระยะยาว

ใครอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin?

Bitcoin เผชิญกับความผันผวนหนักในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางโคโรนาไวรัสระบาดครั้งใหญ่และวิกฤติทางการเงินโลก Chainalysis รายงาน พบว่า เทรดเดอร์และนักลงทุนมืออาชีพมักจะเป็นผู้ขับเคลื่อนหลักอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของราคา แม้จะเคลื่อนไหวเพียง 5% ของอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ก็ตาม

David ชี้ประเด็นที่คลุมเครือเรื่อง “เทรดเดอร์และนักลงทุนมืออาชีพ” เขาตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนเดิมหรือนักลงทุนสถาบันไม่ใช่เพียงพวกเดียวที่สามารถขับเคลื่อนราคาตลาดเนื่องจากมีปริมาณซื้อขาย (Volume) สูงเท่านั้น

ฉันคิดว่าคุณคงเคยเห็นการเข้ามาของนักลงทุนดั้งเดิมในปี 2016/2017 เป็นไปได้ที่ นักลงทุนสถาบันกองทุนเข้ามาแต่ก็ไม่ได้ใหญ่มากใช่ไหม แต่ก่อนหน้านั้นตลาดเล็กมาก ฉันคิดว่ามันครองงำจากพวกวาฬคริปโต (crypto whales) ที่ลงทุนในช่วงแรก ๆ มากกว่า จริงไหม

วิกฤติโคโรนาไวรัสจะทำให้ Bitcoin แข็งแกร่ง?

ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม Bitcoin ร่วงหนักและสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวราคาของตลาดหุ้นมาก เมื่อถามว่าราคา Bitcoin ร่วงในสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโพซิชั่นของนักลงทุนมืออาชีพใช่หรือไม่ Simon ผงกหัวเห็นด้วย

เขาอธิบายถึงความอ่อนแอของเงินสด (Cash) และ Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง

เราคงได้เห็นการเปลี่ยนสินทรัพย์เป็นเงินสดไม่ว่าตลาดไหนก็ตาม และเรามาถึงจุดที่มีการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบแต่สูญเปล่า เงินสดกำลังสูญเสียมูลค่าของมัน เมื่อไวรัสยังคงระบาดต่อไปและจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นักลงทุนจะตั้งคำถามว่า ‘ฉันจะทำอย่างไรดีกับเงินสดที่ถืออยู่?’ จากนั้นพวกเขาจะพิจารณาสินทรัพย์ต่าง ๆ ที่ป้องกันความเสี่ยงกัน โดยหลักแล้ว คริปโตเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด