Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin มีความสัมพันธ์กับ S&P 500 สูงมาก และมักเป็นสัญญาณขาลงของตลาดคริปโต

Bitcoin มีความสัมพันธ์กับ S&P 500 สูงมาก และมักเป็นสัญญาณขาลงของตลาดคริปโต


Santiment บริษัทวิจัยตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ชี้ว่า ตลาดชะลอตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้ Bitcoin มีความสัมพันธ์กับตลาดทางการเงินแบบดั้งเดิมสูงมาก บริษัทรายงานผ่านทาง tweet เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

ข้อมูลจาก Santiment นั้น Bitcoin มีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมจากเชิงลบเป็นเชิงบวก โคโรนาไวรัสระบาดครั้งใหญ่ ทำให้สหสัมพันธ์กันสูงมาก

จากโคโรนาระบาดครั้งใหญ่ เราพบว่าความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นคล้ายกันมาก เนื่องจากนักลงทุนทุกตลาดระมัดระวังเป็นพิเศษ

เมื่อสหสัมพันธ์สูงมาก ก็คือ สัญญาณตลาดหมี 

Santiment อธิบายใน tweet ว่า ข้อมูล Bitcoin ในอดีต พบว่า เมื่อสหสัมพันธ์กับ S&P 500 มักตามมาด้วยตลาดคริปโตเคอร์เรนซีชะลอตัวครั้งใหญ่ บริษัทยังเน้นย้ำอีกว่า

การปรับตัวขึ้นแต่ละครั้งมักจะเป็นเรื่องปกติโดยมีความสัมพันธ์แยกออกจากกันระหว่าง BTC กับ S&P เราควรเห็นสัญญาณขาขึ้นชัดเจนก็ต่อเรื่องความสัมพันธ์นี้เริ่มเข้าใกล้ 0 (หรือต่ำกว่า) อีกครั้ง

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อ Bitcoin กลับมาเป็นบวก

เมื่อ Bitcoin ร่วงครั้งแรกก่อนหน้านี้ Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital และนักมอง Bitcoin ในแง่บวก กล่าวว่า นักลงทุนกำลังสูญเสียความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin โดยอธิบายว่า

[Bitcoin] มักอยู่ในเกมที่มีความเชื่อมั่น คริปโตทุกตัวก็เป็นเช่นนั้น แต่ดูเหมือนว่า ความเชื่อมั่นของโลกต่อทุกสิ่งกำลังหายไป

Bitcoin มีความสัมพันธ์กับ S&P 500 สูงมาก และมักเป็นสัญญาณขาลงของตลาดคริปโต

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเกิดความเชื่อมั่นกลับมาแล้ว หลังจาก Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาล่าสุด Raoul Pal ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Global Macro Investor กล่าวว่า เขาค่อนข้างมั่นใจมากว่า Bitcoin เป็นขาขึ้นหลังจากกลับตัวขึ้นมาเกือบ 80% เพียงในสัปดาห์เดียว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด