Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Binance US เผย ‘ช่วงกักตัวจากโคโรนาไวรัสในเอเชีย ปริมาณซื้อขาย Bitcoin สูงขึ้นมาก’

ซีอีโอ Binance US เผย ‘ช่วงกักตัวจากโคโรนาไวรัสในเอเชีย ปริมาณซื้อขาย Bitcoin สูงขึ้นมาก’


Catherine Coley ซีอีโอ Binance US เผยว่า การกักตัวอยู่บ้านเหตุโคโรนาไวรัสระบาดในเอเชีย ทำให้ปริมาณซื้อขาย (Volume) เพิ่มขึ้นสูงมาก จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 16 มีนาคม

ส่วนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin (BTC) กับ S&P 500 นั้น Coley ยืนยันว่า ทั้งสองกำลังแสดงบทบทบาทสัมพันธ์กันจริงในระยะยาว

เธอบอกว่า ตลาดกำลังเผชิญกับสิ่งที่เธอเรียกว่า “CRIC cycle” เมื่อเกิด “วิกฤติ, Crisis” ให้ผลตอบแทนต่อตลาด แล้ว “ตอบสนอง, Response” ด้วยการ “ปรับปรุง, Improvements” แล้วหลังจากนั้น กลับสู่ “ความพึงพอใจ, complacency” ก่อนที่วงจรจะเกิดวนเวียนซ้ำ ๆ

ดังนั้น สินทรัพย์เพื่อการลงทุนแบบดั้งเดิม ก็เหมือนกับ Bitcoin คุณจะเห็นว่าเมื่อตลาดอิ่มตัวจะเกิดวิกฤติ เกิดการตื่นตระหนกขึ้น ทำให้เกิดการเทขายอย่างหนักทั่วทั้งกระดาน

Bitcoin ยืดหยุ่นต่อซัพพลายเชนในโลกจริง

เธอบอกว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีหนุนโดย “เทคโนโลยีที่เราสามารถซื้อขายได้ตลอด 24/7 โดยไม่คำนึงสภาพแวดล้อมของเรา” โดยที่ระบบนิเวศต่างจาก “ปัญหาซัพพลายเชนที่เราเห็นจากการซื้อขายหุ้นในประเทศ”

คุณคงเห็นแล้วว่า…ปริมาณซื้อขาย (volume) เพิ่มขึ้นในเอเชียเมื่อมีการกักตัวจากโคโรนาไวรัสระบาด ทั้งนี้ ฉันคิดว่าคุณจะได้เห็นสิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อเราถูกแนะนำให้กักตัวในอเมริกา

“ฉันคิดว่า คุณคงเห็นชัดเจนแล้ว Bitcoin เราสามารถมีส่วนร่วมได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความกังวลของสหรัฐฯ และทั่วโลก” Coley เสริม

ราคา BTC ในปัจจุบัน ไม่แพงสำหรับนักลงทุนสถาบัน

Coley บอกว่าระบบนิเวศคริปโตเคอร์เรนซีเติบโตเต็มที่ในปีที่ผ่านมา เสริมอีกว่า ราคาปัจจุบันอาจล่อตาล่อใจการลงทุนจากนักลงทุนสถาบัน

“เราเห็นแล้ววงการนี้เติบโตเต็มที่ในปีที่ผ่านมา นักลงทุนสถาบันก็เห็นถึงบทบาทของผู้เล่นในวงการคริปโต และปัจจุบันราคาไม่แพงมากที่จะให้นักลงทุนสถาบันเข้ามา”

Binance US CEO: ‘สินทรัพย์ปลอดภัยคืออะไรกันแน่’

เมื่อถามว่าการรับรู้ถึง Bitcoin อยู่ในฐานะ ‘สินทรัพย์ปลอดภัย (Safe-haven)’ หรือไม่ ภายใต้ตลาดผันผวนหนักในปัจจุบัน Coley ตอบว่า“ฉันคิดว่าตลาดยังคงขบคิดสิ่งที่เรียกว่าสินทรัพย์ปลอดภัยคืออะไรกันแน่”

อย่างไรก็ตาม Coley ทำนายว่า Bitcoin ขาดการพึ่งพาโลกทางกายภาพ เราเห็นว่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่มีการกักตัวทั่วโลก เผชิญความท้ายทายต่อเศรษฐกิจโลกท่ามกลางโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด