Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ (Gold) แข่งขันกันดุเดือดท่ามกลางวิกฤติโคโรนาไวรัส

เหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ (Gold) แข่งขันกันดุเดือดท่ามกลางวิกฤติโคโรนาไวรัส


โทเคนคริปโตที่หนุนด้วยทองคำ (Gold) มีความต้องการเพิ่มขึ้น เนื่องจากการจัดหาทองคำในช่วงภาวะวิกฤติโคโรไวรัสยุ่งยากขึ้น

สัปดาห์นี้ ความต้องการโทเคน Paxos Gold (PAXG) และ Tether Gold (XAUT) ซึ่งเป็นโครงการโทเคนที่หนุนด้วยทองคำจริงทั้งสองโครงการเพิ่มขึ้น โทเคนบนบล็อกเชนทั้งสองถูกต้องตามกฎหมาย โครงการหนึ่งเก็บทองคำไว้ในห้องเก็บนิรภัยของสถาบัน และโทเคนทั้งสองสามารถแลกเป็นทองคำจริงได้

ความต้องการเพิ่มขึ้นเนื่องจากซัพลายเออร์ทองคำจริงประสบปัญหาขาดแคลนและนำทองคำแท่งสู่ตลาดยากลำบากขึ้น (จากรายงาน Marketwatch)

“เฟดเปลี่ยนแปลงกฎทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยนโยบายเปลี่ยนไปมาก ดังนั้น จึงพบว่าเงินไหลเข้าหาทองคำทันที” Roy Sebag ผู้ก่อตั้ง Goldmoney บริษัทรับฝากสินค้าโภคภัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทาง Coindesk เมื่อวันอังคาร

การซื้อ PAXG รายใหม่ ๆ ซึ่งมีค่าเท่ากับหนึ่งออนซ์ของสมาคมทองคำแห่งลอนดอน (London Bullion Market Association,LBMA) เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่านับตั้งแต่วันจันทร์ Becky McClain โฆษก Paxos บอกว่ามีทองคำเพียงพอครอบคลุมปริมาณในปัจจุบัน

ในอีกทางหนึ่ง ความต้องการโทเคน XAUT ของ Tether มูลค่าราคาตลาด (market cap) แตะ $50 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันพุธ (ข้อมูลจาก Nomics)

“XAUT ถือเป็นนวัตกรรมใหม่และวิธีการใหม่ ๆ สำหรับคนทีต้องการถือทองคำโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี” Tether บอกกับทาง CoinDesk แต่ปฏิเสธไม่ยอมบอกการเคลื่อนไหวตลาดรายวัน “เราเห็น XAUT เติบโตอย่างแข็งแกร่ง คาดหวังว่าจะเป็นเช่นนี้อย่างต่อไป และสร้างชื่อเสียงโดดเด่นแก่คนที่ต้องการเป็นเจ้าของทองคำ”

เหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ (Gold) แข่งขันกันดุเดือดท่ามกลางวิกฤติโคโรนาไวรัส
อุปทานของ Paxos Gold (PAXG) มากกว่าหนึ่งเดือน ที่มา : Etherscan

ข้อมูลจาก Nomics และ CoinMarketCap พบปริมาณซื้อขาย (Volume) เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

“เราคงเห็นตลาดมีความผันผวนหนักอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปกติผู้คนต่างหันมองหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างเช่น ทองคำ (Gold)” Walter Hessert ผู้บริหาร Paxos บอกกับทาง CoinDesk “ในฐานะโทเคนบนบล็อกเชน จะช่วยให้ผู้ถือครองสามารถควบคุม ครอบครอง และเข้าถึง จากนอกระบบการเงิน ในระดับสูงสุด”

เหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยทองคำ (Gold) แข่งขันกันดุเดือดท่ามกลางวิกฤติโคโรนาไวรัส

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด