Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการจ้างงานด้านบล็อกเชนสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจโลก

การจ้างงานด้านบล็อกเชนสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจโลก


การอัดเม็ดเงินล้านล้านดอลลาร์เข้าสู่ตลาดโลก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ เพียงประเทศเดียวเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีอัตราว่างงานสูงสุดในประวัติการณ์

ดูเหมือนว่าโลกทั้งโลกล่มสลายยกเว้นบล็อกเชน (Blockchain)

Kraken หนึ่งในตลาดซื้อขายคริปโต (cryptocurrency exchange) รายใหญ่สุดในสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ กำลังพิจารณาเพิ่มแรงานอีก 10% ตามที่ Forbes รายงานเมื่อวันที่ 26 มีนาคม

Kraken มีทีมงานที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันมีประมาณ 800 คน และกำลังว่าจ้างเพิ่มอีก 67 คน ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การเปิดบริษัทหลายแห่งกำลังเปิดรับพนักงานมืออาชีพโดยเฉพาะ

มองโลกในแง่ดี อุตสาหกรรมบล็อกเชนบูม แม้เศรษฐกิจถดถอย

ผู้เชี่ยวชาญในวงการบล็อกเชนมองตลาดคริปโตในแง่ดี Jihan Wu ผู้ก่อตั้ง Bitman ยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุด Bitcoin ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในปี 2020 ที่งานสื่อบล็อกเชนของจีน เขามองตลาดคริปโตในแง่บวกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยอธิบายว่า

มีเหตุผลสองเรื่อง ก็คือ เรืองแรก ประสบการณ์จากจีนและประเทศเพื่อนบ้านสามารถรับมือโคโรนาไวรัสและควบคุมได้ภายใน 2 เดือน เรื่องที่สอง ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (ทำ QE) อย่างมหาศาล

Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งตลาด Gemini โพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวานนี้ มองว่า Bitcoin “เป็นวัคซีนเพียงตัวเดียวของโลก สามารถสร้างภูมิคุ้มกันโรคการพิมพ์เงินไม่จำกัดของคุณได้”

Cointelegraph รายงาน ก่อนหน้านี้ บล็อกเชนจะกลายเป็นทักษะแบบ hard skill ในปี 2020 ควบคู่กับ คลาวด์คอมพิวติ้ง การใช้เหตุผลเชิงวิเคราะห์ และปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด