Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์ยกเว้นใบอนุญาตคริปโต แก่ Ripple, Coinbase และ Binance ภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด

สิงคโปร์ยกเว้นใบอนุญาตคริปโต แก่ Ripple, Coinbase และ Binance ภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด


ขณะที่สิงคโปร์เพิ่งบังคับใช้กฎหมายบริการชำระเงิน (Payment Services Act, PSA) กฎหมายคริปโตเคอร์เรนซีแบบเฉพาะเจาะจง ในเดือนมกราคม 2020 ปรากฏว่าบริษัทคริปโตบางส่วน อย่างเช่น Ripple, Coinbase และ Binance ได้รับการยกเว้นจากฎหมายดังกล่าวตั้งแต่ต้นปี

องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ธนาคารกลางของประเทศ และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ได้ยกเว้นการถือใบอนุญาตทางการเงินแก่บริษัทเพย์เมนต์รายใหญ่ภายใต้กฎหมายPSA

จากแถลงการณ์เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ได้ลิสต์บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้บริการเพย์เมนต์แบบเฉพาะเจาะจง โดยไม่จำเป็นต้องมีอนุญาต PSA โดยจำกัดระยะเวลา

สิงคโปร์ยกเว้นใบอนุญาตคริปโต แก่ Ripple, Coinbase และ Binance ภายใต้ระยะเวลาที่กำหนด

Ripple, Coinbase และ Binance ได้รับการยกเว้นนานหกเดือน

ดังนั้น บริษัทย่อยของบริษัทคริปโตรายใหญ่ อย่างเช่น Ripple, Coinbase และ Binance ได้รับอนุญาตให้บริการโทเคนเพย์เมนต์ดิจิทัลในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ข้อมูลจาก MAS นั้น Ripple Labs Singapore, Coinbase Singapore และ Binance Asia Services สามารถให้บริการโดยไม่ต้องมีใบอนุญาต PSA ไปจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2020

MAS ระบุว่า ข้อยกเว้นสิ้นสุดลงหลังจากระยะเวลาที่กำหนด หรือนิติบุคคลใดได้รับใบอนุญาตภายใต้ PSA แล้ว

BitGo และ Gemini ก็อยู่ในลิสต์ด้วย

บริษัทคริปโตหลายรายได้รับการยกเว้นไม่ต้องมีใบอนุญาตนานกว่านั้น อย่างเช่น BitGo Singapore บริษัทย่อยของบริษัทเพย์เมนต์ Bitcoin (BTC) เจ้าใหญ่แห่งหนึ่งของโลก และ Gemini Trust Company ตลาดซื้อขายและให้บริการฝากสินทรัพย์คริปโตของคู่แฝด Winklevoss ได้รับการยกเว้นนาน 12 เดือน

บริษัทอื่น ๆ ที่อยู่ในลิสต์ ได้แก่ OKCoin, Pundi X และ Cumberland บริษัทย่อยของ DRW Holdings เป็นต้น

Cointelegraph รายงานว่า ผู้ประกอบการธุรกิจคริปโตในสิงคโปร์จำนวนหนึ่ง ยกย่อง PSA ว่าเป็นเครื่องมือทางกฎหมายที่ดึงดูดธุรกิจคริปโตและบล็อกเชนเข้ามาในประเทศ ไม่ใช่การไล่ล่าพวกเขา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด