Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารไอซีบีซี (ICBC) ของจีน เผยแพร่เอกสารทางเทคนิค เกี่ยวกับการใช้บล็อกเชนทางการเงิน

ธนาคารไอซีบีซี (ICBC) ของจีน เผยแพร่เอกสารทางเทคนิค เกี่ยวกับการใช้บล็อกเชนทางการเงิน


ธนาคารอินดัสเตรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชนา ลิมิเต็ด (Industrial and Commercial Bank of China Limited หรือ “ICBC”) ของจีน มีทัศนคติเชิงบวกต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนมาก

ธนาคารไอซีบีซี (ICBC) เผยแพร่เอกสารทางเทคนิค (white paper) เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทางด้านการเงิน สื่อ Sina Finance รายงานว่าเป็นเอกสารฉบับแรก ๆ ในวงการเงิน

เอกสารวิเคราะห์สถานการณ์ความเจ็บปวดของภาคการเงินในปัจจุบัน และเปรียบเทียบเทรนด์ของจีนต่อการพัฒนาบล็อกเชนกับที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ พยายามชี้ว่าวงการเงินเป็นพื้นที่ที่มีการสำรวจการใช้งานบล็อกเชนมากที่สุด

มีผู้ให้บริการด้านข้อมูลและบล็อกเชน 420 รายขึ้นทะเบียนในจีน มี 72 บริษัทเสนอบริการทางการเงินด้วยบล็อกเชน 17 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด และได้ขึ้นทะเบียนบริการทางการเงิน 120 ประเภทด้วยกัน

รุดก้าวไปข้างหน้าตามแผนที่วางไว้

ธนาคาร ICBC ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ของโลก ได้ศึกษาและวิจัยการบูรณาการบล็อกเชนกับข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) ปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (internet of things) และเทคโนโลยี 5G ตั้งแต่ปี 2016

จากรายงาน ธนาคารได้สร้างแพลต์ฟอร์มระดับองค์กรและเปิดตัวบริการติดตามธุรกรรมในช่วงไวรัสโคโรนาระบาดหนัก บริหารเหล่านี้รวมถึงการบูรณาสภากาชาดเมืองกวางสีของจีนกับสภาการกุศลจูไห่ (Zhuhai Charity Federation) และจะนำไปใช้กับองค์การกุศลของจีนในอนาคต

ธนาคารเชื่อว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนจะสามารถความเปลี่ยนแปลงต่อวงการต่าง ๆ ได้ อาทิ ซัพพลายเชนทางการเงิน การจัดหาเงินทุน การบริหารจัดการกองทุน การบริหารจัดการเพย์เมนต์ การชำระเงินผ่านเพย์เมนต์และสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด