Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 10% ก่อนสัญญาฟิวเจอร์ของ CME หมดอายุ

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 10% ก่อนสัญญาฟิวเจอร์ของ CME หมดอายุ


ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น ทำสถิติใหม่ในรอบเดือน แตะ $7,725 (ข้อมูลจาก CoinDesk Bitcoin Price Index) ราคาทะยานขึ้นก่อนที่สัญญาฟิวเจอร์ของ CME จะหมดอายุในเดือนเมษายน

ตามความเห็นที่แชร์กับทาง CoinDesk นักลงทุนมองว่าสัญญาที่หมดอายุวันศุกร์เป็นตัวเร่งหลักให้ราคาทะยานขึ้นในวันพฤหัส “โดยทั่วไปแล้วต่างคาดการณ์ว่าตลาดจะเกิดความผันผวน” เมื่อสัญญา CME หมดอายุ กล่าวโดย Kevin Kelly นักยุทธศาสตร์หุ้นของ Bloomberg และผู้ร่วมก่อตั้ง Delphi Digital กล่าว และ Bitcoin “เตรียมขยับอีกครั้งหลังจากปรับฐานครั้งล่าสุด”

มูลค่ากว่า $68 ล้านดอลลาร์ของสัญญา ดำเนินดำเนินการเรียบร้อยแล้วบน BitMEX เมื่อเช้าวันพฤหัส (ข้อมูลจาก Skew) ซึ่งเป็นสัญญาฟิวเจอร์คงค้างตั้งแต่ช่วงราคาร่วง 50% ช่วงท้ายไตรมาสแรก ของปี 2020

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 10% ก่อนสัญญาฟิวเจอร์ของ CME หมดอายุ
BitMX XBTUSD Liquidations ที่มา: Skew

ประสิทธิภาพของ Bitcoin ในช่วงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมหภาค อาจทำให้นักลงทุนบางส่วนตกอกตกใจ แต่ราคาเมื่อวันพฤหัสบดีฟื้นตัวขึ้น 100% หลังจากร่วงช่วงท้ายสิ้นไตรมาสแรก ของปี 2020

เนื่องจาก “พื้นฐานมหภาคที่แข็งแกร่ง” ของBitcoin เราจึง “เห็นแรงซื้อกลับมา” Kyle Davies ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital บอกกับทาง CoinDesk

ตลาดหุ้นก็ทะยานขึ้นเช่นกันในเช้าวันพฤหัสฯ S&P 500 ปรับตัวขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์

“เนื่องจากนักลงทุนติดตามหุ้นอย่างใกล้ชิด แรงผลักดันหุ้นสหรัฐฯ ขยับขึ้นในวันนี้ อาจมีผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น” Joseph Todaro หุ้นส่วนผู้จัดการ Blocktown Capital บอกกับ CoinDesk

“ตลาดหุ้นดูแข็งแกร่งจริง ๆ” นักลงทุนที่คาดหวังว่า Bitcoin และหุ้น ไปในทิศทางเดียวกัน บอกกับทาง Coindesk

แม้ว่า “สถานการณ์ความผันผวนสูงและความวุ่นวายทางด้านเศรษฐกิจมหภาคจาก COVID-19” แรงหนุนจากความคาดหวังเหตุการณ์ Halving ให้กลายเป็นขาขึ้น “อาจทำให้นักลงทุนกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง…” Todaro กล่าว

ราคาของ ether พุ่งขึ้นเช่นกันจากราคา $178 เป็น $194 (ข้อมูลจาก Bitstamp)

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด