Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักเขียนหนังสือ ‘Bitcoin and Black America’ หนุนประท้วงในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ซื้อ Bitcoin

นักเขียนหนังสือ ‘Bitcoin and Black America’ หนุนประท้วงในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ซื้อ Bitcoin


คุณ Isaiah Jackson นักเขียน บอกว่า Bitcoin สามารถใช้ประท้วงสถาบันทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้คนที่ไม่สามารถออกไปบนท้องถนนได้

คุณ Isaiah Jackson ผู้แต่งหนังสือ Bitcoin & Black America บอกว่า ผู้คนที่กำลังเรียกร้องเรื่อง Bitcoin ระหว่างการประท้วงเหตุตำรวจฆ่าจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) เสียชีวิตนั้น ถือเป็น “ศัตรูตัวจริง” ต่อระบบการเงินที่ปิดกั้นชาวอเมริกันผิวดำ

คุณ Jackson บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เขาชื่นชมภาพการประท้วงทางโซเชียลมีเดียของผู้ประท้วงที่ถือป้ายส่งสัญญาณสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี

เขาบอกว่า การปิดกั้นทางระบบเศรษฐกิจต่อคนผิวดำเป็นเรื่องน่าเศร้าใจมาก

“เมื่อระบบเศรษฐกิจพัง…ไม่ว่าคุณจะพยายามหนักหน่วงแค่ไหน คุณก็จะถูกผลักไปยังจุดที่ตำรวจผลักดันอย่างหนัก คุณจะได้ปะทะและตำรวจเริ่มฆ่าชายผิวดำและส่งผลกระทบแบบโดมิโน่” เขากล่าว

ดังนั้น ฉันคิดว่าพวกเขากำลังส่งสัญญาณเอ่ยว่า ‘เฮ๊ย ยังไม่เข้าใจอีกหรือ? จงจำไว้ว่าศัตรูตัวจริงคือใคร’

นักเขียนหนังสือ ‘Bitcoin and Black America’ หนุนประท้วงในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ซื้อ Bitcoin

คุณ Jackson พาดพิงถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจ การพิมพ์เงินของธนาคารกลางออกมาและผู้คนว่างงาน 40 ล้านคน “อะไรคือกลยุทธ์ที่เราสามารถใช้ประโยชน์สำหรับชุมชนของเราในอนาคต?” เขาตั้งคำถาม “ฉันคิดว่าพวกตระหนักถึง Bitcoin แล้ว ฉันดีใจมากที่ได้เห็นมัน”

เรียกร้องให้แก้ปัญหาด้วยคริปโต

การเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ทำให้ประเทศสับสนวุ่นวาย ผู้ประท้วงเรียกร้องให้ปฏิรูปตำรวจและการเข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม หลายคนผลักดันให้แก้ปัญหาด้วย Bitcoin ชื่อของคุณ Jackson และชื่อหนังสือของเขาก็ปรากฏขึ้นท่ามกลางผู้ประท้วงในรัฐนอร์ธแคโรไลนา นิวเจอร์ซีย์ แม้กระทั่งในกรุงลอนดอน

Bitcoin and Black America กลายเป็นส่วนหนึ่งของประท้วง มันเยี่ยมไปเลย


— Bitcoin and Black America (@bitcoinzay) May 31, 2020

เขาสนับสนุนผู้ประท้วงบนท้องถนนทั่วโลก และคุณ Jackson ยังมองว่า การซื้อ Bitcoin เป็นทางออกของการแก้ปัญหา

เขาพูดถึงทัวร์หนังสือเล่มนี้ของเขาตั้งแต่ตีพิมพ์เมื่อกลางปี 2019 ว่า Bitcoin เป็น ‘การประท้วงอย่างสันติ’ ก่อนที่คุณ Changpang Zhao ซีอีโอ Binance แสดงความเห็นผ่านทวีตเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ด้วยซ้ำ

ฉันมักพูดถึงบ่อย ๆ ว่า การประท้วงอย่างสันติที่สุด ง่ายมาก ๆ แค่คุณซื้อ Bitcoin เป็นประจำ เนื่องจากคุณเพิ่งย้ายเงินออกไปยังระบบที่ฉันเชื่อว่ามันดีกว่า และมันจะเป็นระบบที่สามารถใช้งานได้ในอนาคต

คนผิวดำยอมรับใช้งาน Bitcoin น้อยมาก

แม้การพูดถึงของคุณ Jackson มีประโยชน์ เกี่ยวกับการยอมรับใช้งานคริปโต แต่ก็ยังไม่เป็นกระแสหลักของอเมริกันชาวผิวดำเลย ผู้แต่งประมาณว่าชุมชนคนผิวดำ “อาจน้อยกว่า 10% ด้วยซ้ำ” ที่ใช้ Bitcoin และ “น้อยกว่า 1% ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด