Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 เหตุผลหลัก ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นรอบใหม่ เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

3 เหตุผลหลัก ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นรอบใหม่ เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง


ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากนักขุดขาย BTC น้อยกว่าที่ขุดได้ในแต่ละวัน

ราคา Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้น 170% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาจากราคา $3,600 กลายเป็น $9,700 แม้จะฟื้นตัวกลับมาช่วงสามเดือน แต่ปัจจัยพื้นฐานหลายอย่างชี้ชัดมีความเป็นไปได้จะพุ่งขึ้นอีกในระยะสั้น

3 เหตุผลหลักที่ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นได้อีก ได้แก่ การไหลออกจากตลาด (exchange outflow) ราคาแนวรับที่นักขุดได้กำไร (miner revenue finding support) และจำนวนของสิ่งที่เรียกว่า “hodlers” หรือ นักลงทุนถือครองเก็บ BTC ในระยะยาวเพิ่มขึ้น

อิทธิพลของสามปัจจัยหลักทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นได้อีก

เมื่อจำนวน Bitcoin ไหลออกตลาด Exchange เพิ่มขึ้น นั่นแสดงว่านักลงทุนกำลังเตรียมการถือครองเก็บ BTC ในระยะยาว

โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใช้งาน Exchange มักจะถอน Bitcoin โอนไปยัง wallet ส่วนตัว และแนวโน้มนี้มักชี้ว่าผู้ใช้งานจะซื้อขาย Bitcoin น้อยกว่าเดิมในอนาคตอันใกล้

ส่วนจำนวน Bitcoin ไหลออกจากตลาด Exchange น้อยลงนั้น มักเกิดขึ้นเมื่อรายได้นักขุดเพิ่มขึ้น ในขณะที่นักขุดขุด BTC ได้มากขึ้นหลังจากมีการปรับความยากในการขุดใหม่ นักขุดที่ขุดอยู่ก็ทำกำไรได้มากขึ้น

เมื่อค่าใช้จ่ายต้นทุนในการขุด Bitcoin ลดลง ความต้องการขาย BTC ในระยะสั้นเพิ่มขึ้น (ต้นทุนของเหมืองขุดรายใหญ่ก็ลดลงเช่นเดียวกัน) มีความเป็นไปได้ว่า BTC ไหลออกจากนักขุดบางส่วน

จากการตรวจสอบข้อมูลออนไลน์ พบว่า หลายสัปดาห์ที่ผ่านมานักขุดขาย Bitcoin น้อยกว่าที่พวกเขาขุดได้ ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาขุดได้ประมาณ 6,694 BTC และข้อมูลพบว่าพวกเขาขายออกไป 6,384 BTC เหลือส่วนต่างอีก 310 BTC

3 เหตุผลหลัก ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นรอบใหม่ เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
นักขุดขาย Bitcoin น้อยกว่าที่พวกเขาขุดได้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา : ByteTree

คุณ Byzantine General นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซี อธิบายว่า

การไหลออกจากตลาดกำลังเพิ่มขึ้น นักขุดกำลังมองหาแนวรับราคาที่ทำกำไรได้ นักขุดกำลังถือครองเก็บ Bitcoin มากขึ้น ดังนั้น เมื่อกราฟราคาไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ฉันคิดว่าตลาดหมีเกิดขึ้นยากจะหาแรงเทขายมาจากไหนกัน

ในภาพรวมแล้ว นักขุดเคลื่อนไหวขาย Bitcoin น้อยลงและแรงเทขายในตลาดสปอต (spot market) น้อยลงเช่นกัน เมื่อผู้ขายในตลาด Bitcoin น้อยลง ประกอบกับการถือครองเก็บ Bitcoin ในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น ดูเหมือนว่าจะส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น

การคาดการณ์โมเมนตัม Bitcoin ขาขึ้นรอบใหม่ในระยะใกล้ มาจากสมมติฐานหลักที่ว่า นักขุดจะไม่ขาย BTC จำนวนมากในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ความผันผวนของราคา BTC และความยากในการขุด BTC อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเทรนด์อย่างรวดเร็ว

สถานการณ์ที่หวังไว้ว่าราคาจะขึ้นในไตรมาส 3 ปี 2020 ราคาจะต้องมีเสถียรภาพยืนเหนือ $10,000 ให้ได้ และปริมาณ BTC ที่นักขุดขายออกรายวันนั้นต้องลดลงต่อเนื่อง

หากสถานการณ์นี้เกิดขึ้นจริง มันจะส่งสัญญาณว่าราคา Bitcoin จะเบรกเหนือแนวต้านที่แข็งแกร่งไปได้ แล้วความเชื่อมั่นของนักลงนักขุดและนักลงทุนกลับมา ส่งผลให้ตลาดขาขึ้นในระยะยาวเป็นไปได้จริง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด