Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนรุ่นเก่า กลุ่ม Boomers และ Gen-X ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

นักลงทุนรุ่นเก่า กลุ่ม Boomers และ Gen-X ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก


นักลงทุนกลุ่ม Boomers และ Gen-X ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น หนึ่งในเก้า ตั้งแต่มาตรการล็อกดาวน์เกิดขึ้นทั่วโลก

คุณรุ่นเก่าลงทุนใน Bitcoin รายเดือนเพิ่มขึ้นหนึ่งในเก้า บนแอพซื้อขายคริปโตของอังกฤษ ตั้งแต่โรคระบาดหนักและมาตรการปิดเมืองออกมา

Mode Banking รายงานว่า นักลงทุนกลุ่ม Baby Boomers (เกิดปี 1946-1964) และ Generation-X (เกิดปี 1965-1980) กำลังลงทุนสร้างความมั่งคั่งใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาดหนัก

เมื่อใช้เดือนกุมภาพันธ์เป็นฐานคิด พบว่า นักลงทุนจากลุ่มเหล่านี้ ลงทุนเพิ่มขึ้น 2.24 เท่าในเดือนมีนาคม 4.49 เท่าในเดือนเมษายน และ 8.88 เท่าในเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ รายงานไม่ได้อ้างอิงถึงปริมาณมูลค่าเงินลงทุน ดังนั้นจึงยากจะประเมินข้อมูลว่ามีนัยสำคัญอย่างไร

คุณ Janis Legler ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Mode Banking กล่าวว่า

เราเชื่อว่าเรื่องนี้น่าสนใจมาก และแม้ว่าเหตุผลของเรื่องนี้จะหลากหลาย พวกเขาก็สามารถเผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของนักลงทุนที่ไม่เคยเกิดขึ้น อันเป็นผลเนื่องจากโรคระบาดหนักทั่วโลก

นักลงทุนรุ่นเก่า กลุ่ม Boomers และ Gen-X ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก
การลงทุน Bitcoin ของคนรุ่นเก่ากำลังเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 ที่มา : Mode

กลุ่ม Millennials ลงทุนเพิ่มขึ้นสองเท่าในแต่ละเดือน

ตัวเลขของ Mode พบว่า การลงทุนบนแอพจากกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า อย่างกลุ่ม Millenials และ Gen-Z เพิ่มขึ้นสองเท่าในเดือนก่อนเกิดโรคระบาดหนัก และก่อนล็อกดาวน์ นักลงทุนรุ่นเก่า (มีอายุมากกว่า) กำลังลงทุนเพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน ซึ่งเติบโตเฉลี่ย 107% ในช่วงโรคระบาดหนัก

นักลงทุนรุ่นเก่า กลุ่ม Boomers และ Gen-X ลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก
ช่องว่างการลงทุนของแต่กลุ่มนักลงทุน ที่มา : Mode

คุณ Legler บอกว่า ความสนใจที่เพิ่มขึ้นมีความสำคัญมากต่อความสำเร็จของตลาดคริปโต เนื่องจากความมั่งคั่งหลักยังคงเป็นของกลุ่ม Boomers และ Gen-X

เราคาดว่ากลุ่ม Millennials ยังคงซื้อคริปโตเคอร์เรนซีต่อไป และนักลงทุนที่มีประสบการณ์มากกว่าก็สนใจลงทุนใน Bitcoin มากขึ้น ตลาดมีแนวโน้มเติบโตมาก

คุณ Jason Williams ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek สะท้อนความเชื่อมั่นนี้ โดยโพสต์ผ่าน Twitter ว่า กลุ่มนักลงทุนรุ่นเก่าจะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น มากกว่ากลุ่ม Millennials

กลุ่ม Boomers และ Gen X จะเป็นเจ้าของ Bitcoin จำนวนมาก และควบคุมสินทรัพย์เพิ่มขึ้นทวีคูณ มากกว่ากลุ่ม Millennials หรืออะไรทำนองนั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด