Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิจัยพบ ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับทองคำลดลง แต่ความสัมพันธ์กับดัชนีหุ้น S&P 500 กำลังเพิ่มขึ้น

นักวิจัยพบ ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับทองคำลดลง แต่ความสัมพันธ์กับดัชนีหุ้น S&P 500 กำลังเพิ่มขึ้น


การซื้อขาย Bitcoin ลดลง ส่งผลให้ความผันผวนรายปีต่ำสุดในรอบหกเดือน

แม้ว่า Bitcoin มีความสัมพันธ์กับทองคำลดลง ทว่าความสัมพันธ์ของสินทรัพย์นี้กับดัชนีตลาดหุ้น S&P 500 ยังเพิ่มสูงขึ้น (ข้อมูลจากนักวิจัยจากตลาด Kraken)

Kraken Intelligence หน่วยวิจัยของ Kraken ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีจากสหรัฐฯ ได้เผยแพร่รายงาน “Bitcoin Volatility Report” ของเดือนมิถุนายน 2020 ออกมา

ความผันผวนของ Bitcoin ลดลงต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

รายงานเผยแพร่ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน รายงานใหม่ล่าสุด สรุปพบการซื้อขาย Bitcoin ลดลง 31% ส่งผลให้ความผันผวนคิดเป็นรายปีของ Bitcoin ต่ำสุดในรอบ 6 เดือน คิดเป็น 51% ในเดือนมิถุนายน

จากรายงาน พบว่าปริมาณซื้อขายและความผันผวนของ Bitcoin ลดลงมากในเดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่นิ่งที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 เทรนด์กลับกันที่สำคัญนี้ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับตลาดหุ้นและตลาดทองคำ

สหสัมพันธ์ของ BTC กับทองคำลด 0.73 จากตัวชี้วัดเฉลี่ยในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ ค่าสหสัมพันธ์ 30 วันของ Bitcoin กับทองคำลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยหนึ่งปีจาก 0.24 เหลือ -0.49 นักวิจัยพบว่าค่าสหสัมพันธ์มีเทรนด์เป็นบวกในครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม และขึ้นไปถึงค่าเฉลี่ยรายปีที่ 0.50

นักวิจัยพบ ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับทองคำลดลง แต่ความสัมพันธ์กับดัชนีหุ้น S&P 500 กำลังเพิ่มขึ้น
ค่าสหสัมพันธ์เฉลี่ยของ Bitcoin กับทองคำ ราย 30 วัน ที่มา: Kraken Intelligence

ความสัมพันธ์กับ S&P 500 เพิ่มขึ้น

ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับทองคำลดลง ทว่าความสัมพันธ์กับดัชนีตลาดหุ้นอย่าง S&P 500 กำลังเพิ่มขึ้น ข้อมูลจาก Kraken Intelligence พบว่า เทรนด์กลับกันนี้ส่งผลให้ ค่าสหสัมพันธ์ของ Bitcoin กับ S&P 500 สูงขึ้นถึง 0.65 ในปลายเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 0.52 จากค่าเฉลี่ยรายปีที่ 0.26

ข้อมูลของ Kraken เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับ S&P 500 ดูเหมือนว่าสอดคล้องกับข้อมูลที่แบ่งปันโดย OKCoin ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่าน คุณ Daniel Koehler ผู้จัดการฝ่ายสภาพคล่องของ OKCoin บอกกับทาง Cointelegraph ในตอนนั้น ตลาดฯ พบว่า BTC และ S&P 500 มีความสัมพันธ์กัน “สูงขึ้น”

ก่อนหน้านี้ ในเดือนมิถุนายน PlanB นักวิเคราะห์โมเดล stock-to-flow ก็ยืนยันเช่นกันว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับ S&P 500 สูงขึ้น และอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin แตะถึง $18,000

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด