Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTencent หนุนให้ Meituan Dianping บริษัทบริการจัดส่งอาหาร ร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลกับธนาคารประชาชนจีน (PBoC)

Tencent หนุนให้ Meituan Dianping บริษัทบริการจัดส่งอาหาร ร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลกับธนาคารประชาชนจีน (PBoC)


ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) จับมือกับ Meituan Dianping บริษัทด้านจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อทดสอบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ตามที่สื่อ Bloomberg รายงานข่าว

อ้างจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ ข่าวรายงานว่า Meituan “กำลังอยู่ระหว่างพูดคุย” กับหน่วยวิจัยของ PBoC เกี่ยวกับ “การนำไปใช้งานในโลกจริง” ซึ่งเรียกว่า Digital Currency Electronic Payment (DCEP) โดย Bloomberg เรียกการผนวกเข้าด้วยกันว่าเป็น “ก้าวสำคัญของการยอมรับโทเคนในวงกว้าง” แต่กล่าวว่าการเป็นพันธมิตรกันนั้นไม่ถือเป็นที่สิ้นสุด

ประเทศจีนคาดการณ์กันว่าจะเป็นรายแรกของประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่ออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) หรืออาจจะเป็นช่วงต้นของปีนี้

Tencent หนุนให้ Meituan Dianping บริษัทบริการจัดส่งอาหาร ร่วมทดสอบเงินหยวนดิจิทัลกับธนาคารประชาชนจีน (PBoC)

โครงการความร่วมมือกับ Meituan รายล่าสุดที่จับมือกับหน่วยวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของ PBoC และบริษัทเทคโนโลยีของจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Didi บริษัทเรียกรถโดยสารรายใหญ่ของจีนก็เข้าร่วมมือคล้าย ๆ กันนี้ Meituan และ Didi ต่างก็มีมูลค่าธุรกรรมรายวันนับพันล้านดอลลาร์ ในเดือนเมษายนทีมวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของ PBoC ได้ลงนามข้อตกลงทำนองเดียวกันนี้กับทาง SenseTime บริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เช่นกัน

แต่ความร่วมมือการวิจัยเหล่านี้จะมีความหมายอะไรกัน? ในแต่ละกรณี รายละเอียดไม่ชัดเจนและอาจต้องฟังหูไว้หู แต่จากรายงานของ The Block ดูเหมือนว่าบริษัทเทคโนโลยีของจีนบางแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท Tencent และ Alibaba จะทำหน้าที่กระจาย DCEP เมื่อเปิดใช้งานจริง และมันสมเหตุสมผลที่ PBoC จะพ่วงสกุลเงินดิจิทัลในแอพพลิเคชั่นของผู้บริโภคโดยตรง อย่างเช่น การนั่งรถและส่งอาหาร เป็นต้น ซึ่งมีปริมาณธุรกรรมมหาศาลพร้อมอยู่แล้ว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด