Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันรายใหญ่กังวลเรื่องเงินเฟ้อ หันมาลงทุน Bitcoin ป้องกันความเสี่ยง มากขึ้น

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันรายใหญ่กังวลเรื่องเงินเฟ้อ หันมาลงทุน Bitcoin ป้องกันความเสี่ยง มากขึ้น


นักลงทุนรายใหญ่กังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ และพวกเขากำลังหันมาป้องกันความเสี่ยงด้วยคริปโตเคอร์เรนซี

เมื่ออังกฤษรายงานในช่วงเดือนมิถุนายน เตือนว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงต่ำสุดในรอบสี่ปี ผู้จัดการเงินทุนที่มีชื่อเสียงรายใหญ่กำลังกังวลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเหตุการณ์โควิด-19 จากรัฐบาลและธนาคาร อาจทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น

ในมุมมองตลาดล่าสุด คุณ Paul Tudor Jones นักลงทุนเฮดจ์ฟันชื่อดัง เตือนว่า

เราจะได้เห็นอัตราเงินเฟ้อทางการเงินรุนแรง จากการขยายตัวของเงินทุกรูปแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน…หนี้สูงมาจากการพิมพ์เงินมหาศาล วันหนึ่งอัตราเงินเฟ้ออาจตอบสนองต่อความจริงนี้

คุณ Crispin Odey ผู้ก่อตั้ง Odey Asset Management ในลอนดอน เห็นด้วยเช่นกันว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ “ในระยะสั้น เงินจะถูกนำมาใช้เดิมพันกับเงินเฟ้อ” คุณ Odey ระบุเอาไว้ในจดหมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ อัตราเงินเฟ้อมีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก นักลงทุนกำลังมองหามาตรการป้องกันความเสี่ยงครั้งใหญ่ เพื่อปกป้องสินทรัพย์ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ

Bitcoin เป็นทองคำตัวใหม่?

คุณ Jones เป็นหนึ่งในคนที่ตัดสินใจเดินหน้า Tudor Investment Corporation บริษัทกองทุนของเขา โดยลงทุนใน Bitcoin (BTC) “หากฉันถูกบังคับให้ทำนาย การเดิมพันของฉันจะเป็น Bitcoin” คุณ Jones ให้ความเห็นในจดหมายถึงนักลงทุนเช่นกัน “Bitcoin ทำให้ฉันคิดถึงทองคำเมื่อฉันเข้าสู่ธุรกิจครั้งแรกในปี 1976”

หลังจากเฟดสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน จะคงอัตราดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ ไปจนถึงปี 2022 ราคา Bitcoin วิ่งขึ้นสู่ $10,000 เติบโต 1.6% ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนปรับตัวลงมา

ผู้จัดการการลงทุนสถาบันสนในทุกสิ่งเกี่ยวกับคริปโตในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และความสนใจของพวกเขากำลังเพิ่มขึ้น ล่าสุดรายงาน Fidelity ผลสำรวจพบว่า นักลงทุนสถาบัน 800 แห่งทั่วสหรัฐ และยุโรป 45% ของบริษัทในยุโรปบอกว่า พวกเขาถือครองคริปโตอยู่ Fidelity รายงานต่อไปอีกว่า

การสำรวจพบว่ามีการป้องกันความเสี่ยงด้วยคริปโตมากขึ้นเป็นไปตามคาด และที่ปรึกษาทางเงิน คนที่มีมูลค่าการลงทุนสูง และการลงทุนของครอบครัวก็ลงทุนมากขึ้น

ผู้บริโภคก็มีสัญญาณสนใจเพิ่มขึ้น หน่วยงานด้านการเงินของอังกฤษ รายงานว่าประมาณ 2.6 ล้านคนซื้อสินทรัพย์คริปโต เกือบสองเท่าของรายงานปีที่แล้ว

คริปโตเข้าถึงง่ายขึ้น

นักลงทุนสามารถอาศัยข้อดีของเทรนด์นี้และตระหนักถึงประโยชน์ของการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อด้วย Bitcoin และการเข้าถึงตลาดคริปโตสามารถดึงดูดใจได้เป็นครั้งคราว โดยตลาดเสนอสิทธิพิเศษมากมาย ทว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาตลาดเริ่มเติบโตเต็มที่ ตอนนี้แพลตฟอร์มตลาดมีความเป็นมิตรต่อผู้บริโภค เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัยได้ราคาที่ดีที่สุดทันที ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มได้ประโยชน์และแลกเปลี่ยนเงินของพวกเขาเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลได้ราคาแข่งขันได้ทันทีและสามารถติดตามเงินทุนได้แบบเรียลไทม์

เจ้าของม้าเร็วที่สุด

ในช่วงเวลาที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน เมื่อเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังปรับตัวจากโรคระบาดหนัก นักลงทุนทั่วโลกกำลังปรับท่าทีของตนใหม่ โดยใช้ Bitcoin ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อไม่เฉพาะแต่คุณ Joneses และ Odeys เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ทำให้ชาวอังกฤษป้องกันความเสี่ยงสินทรัพย์ของพวกเขาคล้าย ๆ กัน โดยรวมสกุลเงินต่าง ๆ อยู่ในบัญชีเดียว ช่วยให้คริปโตเคอร์เรนซีพร้อมใช้งานมากขึ้น

“กลยุทธ์ที่สร้างกำไรสูงสุดก็คือการเป็นเจ้าของม้าที่เร็วที่สุด” คุณ Jones กล่าวในรายงาน “Great Monetary Inflation” ของเขา เขาเชื่ออย่างชัดเจนว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในม้าเร็วนั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด