Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีทีโอ Tether ฟันธง “USDT จะอยู่เคียงคู่กับสกุลเงิน CBDC และไม่มีสกุลเงินใดแทนที่กันได้”

ซีทีโอ Tether ฟันธง “USDT จะอยู่เคียงคู่กับสกุลเงิน CBDC และไม่มีสกุลเงินใดแทนที่กันได้”


เนื่องจากมูลค่าราคาตลาดมากกว่า $10 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ Tether ไม่น่าจะมีสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ใดแทนที่ได้ ตามความเห็นของคุณ Paolo Ardoino

คุณ Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Bitfinex และ Tether กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า การผลักดันให้รัฐบาลต่าง ๆ นำแนวทางการกำกับดูแลสกุลดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารจะไม่ส่งผลกระทบต่อเหรียญ Stablecoin อย่างเช่น Tether ได้

ในระยะยาว เราเชื่อว่า Tether จะอยู่เคียงคู่กับสกุลเงิน CBDC

ซีทีโอ Tether บอกกับทาง Cointelegraph โดยอ้างถึงประสิทธิภาพของบล็อกเชนที่มีความแตกต่างกัน ได้แก่ Algorand, Ethereum, EOS, Liquid Network, Omni และ Tron “Tether จะยังคงเป็นที่ต้องการ ยังคงให้บริการและอยู่ท่ามกลางระบบนิเวศที่หลากหลาย”

ซีทีโอ Tether ฟันธง “USDT จะอยู่เคียงคู่กับสกุลเงิน CBDC และไม่มีสกุลเงินใดแทนที่กันได้”

รัฐบาลต่าง ๆ กำลังผลักดัน CBDC

Cointelegraph รายงานเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม รัฐบาลญี่ปุ่นมีแผนพิจารณาเรื่องสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ผนวกเข้ากับแผนพัฒนาเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการ ไม่นานหลังจากที่ธนาคารแห่งญี่ปุ่น (BoJ) ประกาศว่ากำลังทดลองเงินเยนดิจิทัล (Digital yen) ขณะเดียวกัน คุณ Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งอังกฤษ (BoE) ก็บอกว่าสถาบันกำลังพิจารณาออกสกุลเงินปอนด์ดิจิทัลเช่นกัน

คุณ Ardoino มองว่า ไม่น่าจะมีสกุลเงิน CBDC ใดจะมาแทนที่ Tether (USDT) ได้ เนื่องจากโทเคน stablecoin คู่แข่งขัน อย่างเช่น USD Coin (USDC) และ Binance USD (BUSD) ต่างก็มีมูลค่าราคาตลาด ปริมาณซื้อขาย และฐานผู้ใช้งานไม่น้อยเช่นกัน

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ คุณ Charles Yang ผู้เชี่ยวชาญจาก Genesis Block บอกว่า จีนไม่สามารถหยุดยั้งการหมุนเวียนUSDT ได้อย่างง่ายได้ แม้จะมีความพยายามคุกคามก็ตาม โดยควบคุมเงินทุนและกำกับควบคุมอย่างเข้มงวด มีเงินนับร้อยล้านดอลลาร์ในรูปแบบของ Tether ซื้อขายกันอยู่ทุกวันในภูมิภาคเอเชีย

มูลค่าราคาตลาดใหญ่สุดเป็นอันดับสอง?

Tether ไล่ตาม XRP อยู่ กลายเป็นโทเคนใหญ่สุดอันดับสามตามมูลค่าราคาตลาดในเดือนพฤษภาคม Bloomberg ทำนายว่า USDT จะสามารถแซงหน้า Ethereum (ETH) ขึ้นแท่นอันดับสองในที่สุด ล่าสุด Messari บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต รายงานว่า มูลค่าราคาตลาดของ USDT อยู่ที่ประมาณ $10.3 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด