Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ออกกฎบังคับใช้ต่อสถาบันทางการเงินที่สร้างแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนในประเทศ

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ออกกฎบังคับใช้ต่อสถาบันทางการเงินที่สร้างแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนในประเทศ


ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ธนาคารกลางของประเทศ ออกกฎระเบียบประเมินแอพพลิเคชั่นทางการเงินด้วยบล็อกเชน

Caixin รายงานข่าวเมื่อวันพุธ กฎระเบียบที่บังคับใช้กับสถาบันทางการเงินที่สร้างแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนจะต้องสอดคล้องกับมาตรฐาน 3 ด้าน ด้วยกัน ได้แก่ มาตรฐานทางด้านเทคนิค ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย

มาตรฐานเหล่านี้จะประเมินแอพพลิเคชั่นโดยรวมจากพารามิเตอร์ต่าง ๆ อย่างเช่น สัญญาอัจฉริยะ ปริมาณงาน ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และการคุ้มครองผู้บริโภค และอื่น ๆ โครงการริเริ่มนี้ช่วยให้สถาบันทางการเงินสามารถออกแบบแอพพลิเคชั่นระดับสูงได้

กฎระเบียบนี้บังคับใช้กับธนาคาร โบรกเกอร์ บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ และบริษัทให้บริการการชำระเงิน และผู้ให้บริการทางการเงินอื่น ๆ ปัจจุบันมีบริษัทให้บริการทางการเงินของจีนมากกว่า 70 แห่ง ได้แก่ ธนาคารของรัฐและบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ซึ่งกำลังประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทางการเงิน คาดว่ากฎระเบียบนี้จะมีผลบังคับใช้ทั้งหมด

รัฐบาลจีนจัดตั้งคณะกรรมการมาตรฐานบล็อกเชนแห่งชาติขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ต่อมาได้คัดเลือกคณะกรรมการ 71 คน รวมถึงมาจากผู้บริหารจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่าง Baidu และ Tencent รัฐบาลมีเป้าหมายส่งเสริม “นวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง” และยกระดับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบล็อกเชน “คุณภาพสูง”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลเมืองกรุงปักกิ่ง ออกพิมพ์เขียว 145 หน้า โดยสรุปแผนพัฒนาเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมบล็อกเชนในอีกสองปีข้างหน้า

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด