Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Brandt นักลงทุนอาวุโสฟันธง ‘โลกจะไม่ใช้ทั้งมาตรฐานทองคำและ Bitcoin’

Peter Brandt นักลงทุนอาวุโสฟันธง ‘โลกจะไม่ใช้ทั้งมาตรฐานทองคำและ Bitcoin’


โลกกำลังมุ่งหน้าสู่สิทธิพิเศษถอนเงิน หรือ special drawing rights (SDRs) โดยมีส่วนร่วมในทองคำ แต่จะไม่กลับไปใช้มาตรฐานทองคำอีก นักลงทุนกล่าว

Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซี จะไม่หยุดนิ่งเลย เนื่องจากเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจของเงินตรา กล่าวโดย คุณ Peter Brandt นักลงทุนอาวุโส

ทวีตอย่างต่อเนื่องเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นักวิจารณ์ชื่อดังคาดการณ์ว่าในอนาคต โลกจะหันไปใช้สิทธิพิเศษถอนเงิน หรือ special drawing rights (SDRs) โดยจะถือครองสกุลเงินหลายสกุล

ลาก่อนมาตรฐานทองคำ

ในทำนองเดียวกัน การกลับสู่มาตรฐานทองคำ (gold standard) คุณ Brandt ฟันธง ขณะที่การใช้งาน SDR ก็จะไม่มี Bitcoin หรือ Altcoin รวมอยู่ด้วย

SDRs สร้างขึ้นโดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในปี 1960 โดยจัดสรรให้ประเทศสมาชิกถือครอง ปัจจุบันมูลค่าเท่ากับ $281 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (จากข้อมูลอย่างเป็นทางการล่าสุดของIMF)

คุณ Brandt บอกว่า ตะกร้าสินทรัพย์ SDR ในอนาคต จะประกอบด้วย 7 สกุลเงินหลัก รวมถึงโลหะมีค่าและน้ำมันด้วย

“ขอทำนาย : โลกจะไม่กลับไปใช้มาตรฐานทองคำอีก” เขาทวีต

โลกจะถือครองสินทรัพย์สำรองในรูปแบบของ ‘SDR’ ประกอบไปด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐ (USD), เยนญี่ปุ่น (JPY), หยวนจีน (CNH), ยูโร (EUR), ดอลลาร์แคนาดา (CAD), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD), ปอนด์อังกฤษ (GBP), ทองคำ (Gold), ซิลเวอร์ (Silver), น้ำมันดิบ (Crude Oil) ส่วน Bitcoin และคริปโตต่าง ๆ จะไม่รวมอยู่ในตระกร้านี้

ทองคำ (Gold) ยังพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ตั้งแต่ปี 2011 และซิลเวอร์ (Silver) ก็ทำสถิติสูงสุดใหม่เช่นกัน

Brandt โจมตีคริปโต “จองหอง”

คนสนับสนุน Bitcoin มักอ้างการสิ้นสุดของมาตรฐานทองคำว่าเป็นปัญหาโดยตรงของระบบเงินตรา โดยอนุญาตให้ธนาคารกลางต่าง ๆ สามารถควรคุมปริมาณเงิน คำนึงผลประโยชน์สูงสุดของพวกเขา คุณ Saifedean Ammous เขียนเอาไว้ในหนังสือชื่อดัง “The Bitcoin Standard”

อย่างก็ตาม คุณ Brandt ตั้งข้อสงสัยใครก็ตามที่มองว่า Bitcoin เป็นทางออก จะมาช่วงชิงตำแหน่งเงินตราอย่างสิ้นเชิง

“ในที่สุดแล้วระบบการเงินจะวิวัฒน์จากเงินกระดาษในอดีต และในอนาคตอันใกล้ (10 ปี ถึง 20 ปี) วิธีเดียวที่จะทำให้หนี้รัฐบาลหมดไปก็คือ ลดบทบาท USD ลง” เขากล่าว

ฉันขอคัดค้านความจองหองของคริปโตที่คิดว่าจะมาแทนที่เงินตราทั้งหมด

คำพูดของเขาออกมาในช่วงสหรัฐฯ กำลังเตรียมการปล่อยเม็ดเงินนับล้านล้านดอลลาร์กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ โดย Fed เพิ่มงบดุลมหาศาล ขณะที่ BTC/USD ทะยานขึ้น $9,550 ท่ามกลางสถานการณ์นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด