Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาด bitFlyer Europe ผนวกเข้ากับ Paypal ให้ลูกค้าสามารถซื้อคริปโตผ่านบัญชี PayPal ได้

ตลาด bitFlyer Europe ผนวกเข้ากับ Paypal ให้ลูกค้าสามารถซื้อคริปโตผ่านบัญชี PayPal ได้


โดยสรุป

  • ตลาดซื้อขายคริปโต bitFlyer Europe ผนวกเข้ากับ PayPal
  • นั่นหมายความว่า ตอนนี้ผู้ใช้งาน bitFlyer สามารถฝากเงินยูโรโดยใช้บัญชี PayPal ซื้อคริปโตได้
  • คุณ Jacek Bastin ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ bitFlyer Europe บอกกับทาง The Block ว่า “การผนวกเข้าด้วยกันเป็นการขจัดอุปสรรค์ในการเข้าถึง”

ตลาดซื้อขายคริปโต bitFlyer Europe ประกาศผนวกเข้ากับ PayPal

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าว นั่นหมายความว่าตอนนี้ผู้ใช้งาน bitFlyer สามารถฝากเงินยูโรโดยใช้บัญชี PayPal ของพวกเขาซื้อคริปโตได้ “สิ่งที่เราทำก็คือว่า เราได้ผนวก Paypal เข้ามาทำนองเดียวกับที่เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซทำ” คุณ Jacek Bastin ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ bitFlyer Europe บอกกับทาง The Block ว่า “การผนวกเข้าด้วยกันเป็นการขจัดอุปสรรค์ในการเข้าถึงบริการ”

จริง ๆ แล้ว PayPal เป็นวิธีการชำระเงินที่โดดเด่นมากในยุโรป มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 35% คุณ Bastin กล่าว “ดังนั้น ถือเป็นความสำเร็จที่ชัดเจนมากสำหรับเรา และเราสามารถดำเนินการบรรลุตามพันธกิจของเราให้ผู้คนเข้าถึงคริปโตได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่”

คุณ Bastin บอกว่า การผนวกเข้ามาในเชิงปฏิบัตินั้น ผู้ใช้งาน bitFlyer Europe จะถูกนำไปยังเว็บไซต์ PayPal เมื่อเลือกวิธีนี้ในการชำระเงินเพื่อฝากเงิน เงินทุนจะโอนเข้ามาแทบจะทันที ขณะที่การจ่ายเงินแบบเดิมอาจใช้เวลานานถึงสามวัน

ตลาด bitFlyer Europe ผนวกเข้ากับ Paypal ให้ลูกค้าสามารถซื้อคริปโตผ่านบัญชี PayPal ได้

“เราดีใจมากที่ให้โอกาสผู้ใช้งานสามารถใช้บัญชี PayPal ฝากเงินซื้อคริปโตได้” คุณ Andy Bryant ซีโอโอ bitFlyer Europe กล่าว

ปัจจุบันยังไม่มีตลาดซื้อขายคริปโตรายใดอนุญาตให้ฝากเงินผ่านบัญชี Paypal ได้ ส่วน Coinbase ซึ่งมีความสัมพันธ์กับ PayPal มาอย่างยาวนาน ก็อนุญาตให้บัญชี PayPal เฉพาะถอนเงินเท่านั้น The Block ได้ติดต่อสอบถาม Coinbase เกี่ยวกับการฝากเงินผ่าน PayPal ในอนาคตอันใกล้ แล้วจะแจ้งให้ทราบหลังจากนี้

ตลาดซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) อย่างเช่น LocalBitcoins และ Paxful อนุญาตให้ซื้อคริปโตผ่าน PayPal กันได้ แต่ไม่ได้ผนวกกับแพลตฟอร์มโดยตรง แพลตฟอร์มเหล่านี้ ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถโอนเงินจากบัญชีของพวกเขาซื้อขายกันเอง “นั่นคือเป็นความสัมพันธ์รูปแบบ C2C [ลูกค้ากับลูกค้า] ส่วนของเราเป็นแบบ B2C [ธุรกิจกับลูกค้า]” คุณ Bastin บอกกับทาง The Block

ส่วนโบรกเกอร์ eToro อนุญาตให้ซื้อคริปโตผ่าน Paypal ได้ แต่ทางเลือกเป็นการทำธุรกรรม PayPal แบบปกติ โฆษกบอกกับทาง The Block และเสริมว่า ปัจจุบัน ในสหรัฐฯ eToro อนุญาตฝากเงินผ่านธนาคารและทำธุรกรรมด้วย ACH เท่านั้น

คุณ Bastin บอกกับทาง The Block ว่า สำหรับ bitFlyer Europe นั้น PayPal เป็นทั้งตัวกลางและสะพานเชื่อมระหว่างลูกค้ากับตลาดซื้อขาย (Exchange) โดยตรง

bitFlyer Europe เปิดตัวในปี 2018 เป็นบริษัทในเครือของ bitFlyer บริษัทแม่ในญี่ปุ่น ตลาดยังดำเนินงานในสหรัฐฯ อีกด้วย ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดในแง่ของปริมาณซื้อขายประมาณ 1.25% และเป็นหนึ่งในไม่กี่ตลาด Exchange ที่ปริมาณซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย (ข้อมูลจาก The Block Research)

ตลาด bitFlyer Europe ผนวกเข้ากับ Paypal ให้ลูกค้าสามารถซื้อคริปโตผ่านบัญชี PayPal ได้
ที่มา: CryptoCompare, The Block Research

ไม่ชัดเจนว่า PayPal จะร่วมมือกับตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเจ้าอื่น ๆ ด้วยหรือไม่ คุณ Bastin ปฏิเสธไม่ให้ความเห็นและ PayPal ไม่ตอบสนองใด ๆ ต่อ The Block แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า PayPal กำลังพิจารณาให้บริการซื้อขายคริปโตผ่านแอพ เพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่บอกว่า ได้จับมือกับ Paxos Crypto Brokerage เปิดตัวให้บริการดังกล่าว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด