Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแจ็ค หม่า (Jack Ma) ยกย่องสกุลเงินดิจิทัล มองว่าการเงินแบบเก่าไม่เหมาะกับคนหนุ่มสาวและเศรษฐกิจยุคใหม่

แจ็ค หม่า (Jack Ma) ยกย่องสกุลเงินดิจิทัล มองว่าการเงินแบบเก่าไม่เหมาะกับคนหนุ่มสาวและเศรษฐกิจยุคใหม่


ระบบการเงินระหว่างประเทศแบบเก่าไม่เหมาะกับคนหนุ่มสาวหรือเศรษฐกิจยุคใหม่ คุณ Ma กล่าว

คุณแจ็ค หม่า (Jack Ma) ผู้ก่อตั้ง Alibaba Group และปัจจุบันเกษียณจากบริษัทแล้ว ล่าสุดได้พูดคุยกับนายธนาคารและผู้กำกับดูแลทางการเงินจำนวนมากในงาน Bund Summit ที่เซี่ยงไฮ้ เกี่ยวกับบทบาทของสกุลเงินดิจิทัลที่มีแนวโน้มจะมีบทบาทต่อระบบการเงินโลกในอนาคต

สกุลเงินดิจิทัลสร้างสร้างมูลค่าได้ และเราควรคิดหาวิธีสร้างระบบการเงินรูปแบบใหม่ผ่านสกุลเงินดิจิทัลนี้

เขาให้ความเห็นว่าระบบการเงินในปัจจุบันที่ควบคุมโดย Basel Accords นั้น อนุรักษ์นิยมเกินไปและไม่เหมาะกับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของจีนเลย

หลังจากวิกฤติการเงินเอเชีย ความเสี่ยงควบคุมโดย Basel Accords จะเน้นการควบคุมเสี่ยง ไม่มีการพัฒนา และแทบจะไม่คำนึงถึงโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่และประเทศกำลังพัฒนาเลย

Basel Accords เป็นหลักเกณฑ์กำกับระหว่างประเทศสำหรับธนาคารเพื่อลดความเสี่ยงเชิงระบบในเศรษฐกิจโลก กฎเริ่มเข้มงวดมากขึ้นเมื่อผ่าน Basel III ในปี 2008 เพื่อตอบสนองต่อวิกฤติทางการเงินโลก

คุณ Ma ประกาศเกษียณในปี 2018 เขาบอกว่าจะกลับไปสอนหนังสือ แม้ว่า Ma จะประกาศเกษียณแล้ว แต่ Alibaba ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกตามมูลค่าราคาตลาด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด