Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGenesis ให้ยืมคริปโตในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 เพิ่มขึ้นเท่าตัว สูงถึง $5.2 พ้นล้านเหรียญ

Genesis ให้ยืมคริปโตในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 เพิ่มขึ้นเท่าตัว สูงถึง $5.2 พ้นล้านเหรียญ


Genesis ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโต ได้ออกคริปโตให้กู้ยืมใหม่ในไตรมาส 3 ของปี 2020 มูลค่าสูงถึง $5.2 พันล้านเหรียญ มากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าอยู่ที่ $2.2 พันล้านเหรียญ

บริษัทให้สินเชื่อกับผู้ยืมระดับองค์กร อย่างเช่น กองทุนป้องกันความเสี่ยง และบริษัทซื้อขาย โดยทั่วไปแล้ว ได้ยืมในรูปแบบของ bitcoin (BTC), ether (ETH), bitcoin cash (BCH) และเงินสด เป็นหลัก

จากรายงานสินทรัพย์ Digital Asset Report ไตรมาส 3 ของบริษัทในสหรัฐฯ ได้แบ่งปันกับทาง news.Bitcoin.com เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม กิจกรรมให้ยืมของ Genesis เพิ่มสูงขึ้น สูงถึง 50% มูลค่า $2.1 พันล้านเหรียญ จาก $1.4 พันล้านเหรียญของไตรมาสที่ 2

โดยรวมแล้ว Genesis ได้ประมวลผลสินเชื่อคริปโตมูลค่าทั้งหมด $13.6 พันล้านแล้ว นับตั้งแต่เริ่มให้บริการธุรกิจให้ยืมในเดือนมีนาคม 2018

จำนวนเปอร์เซ็นต์ของหลักทรัพย์ให้ยืมในรูปแบบของ Bitcoin ลดลงในไตรมาส 3 ลดลงเหลือ 40.8% จาก 51.2% ของไตรมาสก่อนหน้านี้ การให้ยืม BHC ทรงตัวอยู่ที่ 4.3% ขณะที่การยืม ETH เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว สูงถึง 12.4%

ตัวขับเคลื่อนหลักของหลักทรัพย์ที่ครอบครองเกิดการเปลี่ยนแปลงนั้น ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของโปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (Defi)

“เราพบว่าการทำกำไรอัตราดอกเบี้ยจาก Defi เป้นตัวขับเคลื่อนหลัก…ผู้มีส่วนร่วมในการซื้อขายของเราเริ่มตื่นตัวยืม ETH และเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ เพื่อยกระดับกลยุทธ์ liquidity mining strategy ผู้มีส่วนร่วมเหล่านี้ ยังยืมโทเคน governance token อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย อาทิ UNI, YFI, COMP และ LEND เพื่อป้องกันความเสี่ยงรายได้ในอนาคต”

บริษัทบอกว่า ธุรกิจทั้งหมดเติบโตสูงมาก รวมถึง การซื้อขายตลาดอนุพันธ์และตลาดสปอต ด้วย

ในไตรมาสนี้ ปริมาณซื้อขายตลาดอนุพันธ์ ทั้ง options และ futures เพิ่มขึ้น 150% กลายเป็น $1 พันล้านเหรียญ จาก $400 ล้านเหรียญของไตรมาสก่อนหน้า Genesis เพิ่มเริ่มให้บริการซื้อขายออนุพันธ์ในไตรมาส 2 ปี 2020 ส่วนปริมาณซื้อขายตลาดสปอต เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบรายไตรมาส มูลค่าสูงถึง $4.5 พันล้านเหรียญ

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด