Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงศึกษาธิการเวียดนาม ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน TomoChain บันทึกข้อมูลหลักฐานทางการศึกษาทั่วประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการเวียดนาม ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน TomoChain บันทึกข้อมูลหลักฐานทางการศึกษาทั่วประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการและฝึกอบรมเวียดนาม (Minister of Education and Training Vietnam, MOET) ได้ทำข้อตกลงพิเศษกับ TomoChain แพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะในสิงคโปร์ เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลประวัติทางการศึกษาบนบล็อกเชน ตามที่ TomoChain ประกาศออกมาในวันพุธ

จากข่าวประกาศ โครงการ National Qualifications Archive จะอัพโหลดเอกสารรับรองการสำเร็จทางการศึกษาทั้งหมดจากโรงเรียนมัธยมในเวียดนามและนักศึกษาระดับอุดมศึกษาไปยังบล็อกเชนสาธารณะ TomoChain เพื่อสร้างบันทึกที่โปร่งใสและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ปัจจุบันหลักฐานทางการศึกษาเหล่านี้จัดการโดยสถาบันทางการศึกษาและการฝึกอบรมส่งผลให้กระบวนการตรวจสอบโดยหน่วยงานจัดหางานและทรัพยากรบุคคลทำได้ล่าช้ามาก

การเก็บบันทึกและการตรวจสอบยืนยันตัวตนใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับการบริหารภาครัฐ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ เรียกร้องให้รัฐบาลทรัมป์พิจารณาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนยกระดับการบันทึกเวชระเบียนประวัติสุขภาพ และใช้เทคโนโลยีเพิ่มความรวดเร็วในการยืนยันตัวตนบุคคลเพื่อขอรับสิทธิ์ประโยชน์จากรัฐบาล

กระทรวงศึกษาธิการเวียดนาม ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน TomoChain บันทึกข้อมูลหลักฐานทางการศึกษาทั่วประเทศ

“การจัดการเอกสารและการรับรองทางการศึกษาเป็นประเด็นที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีแก้ไขปัญหา เนื่องจากมีความสำคัญต่อสังคมโดยรวมและระบบยังช่วยลดต้นทุนในการจัดการ…” คุณ Nguyen Van Phuc รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและฝึกอบรมเวียดนาม (Minister of Education and Training Vietnam, MOET) กล่าวในรายงานข่าว

โครงการนำร่องเป็นการสำรวจใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามในปัจจุบัน ถือเป็นกรณีตัวอย่างแรกที่บล็อกเชนสาธารณะถูกนำมาใช้งานระดับประเทศโดยรัฐบาล

หลาย ๆ ประเทศและสถาบันการศึกษาหลายแห่งได้ทดสอบระบบบันทึกด้วยบล็อกเชนสำหรับเก็บประวัติข้อมูลทางการศึกษา ในปี 2017 กระทรวงศึกษาธิการของมอลตาได้ทำข้อตกลงกับสตาร์ทอัพบล็อกเชนติดตามข้อมูลประวัตินักเรียนและบันทึกทางวิชาการบนบล็อกเชน ในปีเดียวกัน สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ได้ออกวุฒิบัตร 100 รายการด้วยบล็อกเชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง

TomoChain มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และมีสำนักงานสาขาในเวียดนามและญี่ปุ่นอีกด้วย บริษัทเป็นเจ้าของ TomoDEX ตลาดซื้อขายคริปโต ขับเคลื่อนด้วยโปรโตคอลเลเยอร์หนึ่ง TomoX ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้

ในเดือนกันยายน 2020 TomoChain ได้เข้าซื้อกิจการ บริษัทเยอรมันให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนทั้งแบบส่วนตัวและสาธารณะ

หลังจากนำร่องทดสอบในเวียนนาม เอกสารทางการศึกษา 1.5 ล้านรายการทุกประเภทจากสถาบันการศึกษาภายใต้ MOET จะถูกนำเข้าสู่ระบบ TomoChain บอกว่าระบบจะใช้เริ่มใช้งานทั่วประเทศในปี 2020-2021

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด