Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทำไมราคา Bitcoin ยังไม่ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ยังไม่ใช่ตอนนี้ แม้ว่า Exchange หลายแห่งเฉลิมฉลองไปแล้ว

ทำไมราคา Bitcoin ยังไม่ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ยังไม่ใช่ตอนนี้ แม้ว่า Exchange หลายแห่งเฉลิมฉลองไปแล้ว

ราคา Bitcoin พุ่งแรง ทำราคาสูงสุดใหม่ในหลาย ๆ ตลาด แต่ยังไม่เบรกราคาสูงสุดของเดือนธันวาคม 2017 ในตลาด Coinbase

ราคา Bitcoin (BTC) แตะ $19,873 ในตลาด Coinbase เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน หลังจากราคาทะลุกลับมายืนเหนือราคา $19,000 ได้อย่างน่าแปลกใจ แม้ว่าหลาย ๆ ตลาดในวงการกำลังฉลองว่าราคาทำสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์แล้ว แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้

ตลาด Coinbase ราคา Bitcoin แตะสูงสุด $19,891 ในเดือนธันวาคม 2017 ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในตลาด Coinbase มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ชั้นนำอันดับต้น  ๆ ในสหรัฐฯ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทำไมราคา Bitcoin ยังไม่ทำจุดสุดใหม่ในประวัติการณ์ ยังไม่ใช่ตอนนี้ แม้ว่า Exchange หลายแห่งเฉลิมฉลองไปแล้ว
กราฟราคา BTC/USD รายเดือนในตลาด Coinbase ที่มา: TradingView

ทั้งนี้ ตลาดซื้อขายชั้นนำระดับโลกบางแห่งอย่างเช่น Binance เปิดตัวกลางปี 2017 แม้หลายคนแย้งว่าตลาดเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว มีความสำคัญมากกว่าในแง่ของราคาในอดีตจนถึงปัจจุบัน แต่ Coinbase ยังคงเป็นหนึ่งใจตลาดหลักที่นักลงทุนรายย่อยใช้งาน

ราคาสูงสุดในประวัติการณ์แตกต่างกันไปในแต่ละตลาด

ในปี 2017 เป็นช่วงคริปโตเคอร์เรนซีอลเวงมาก เนื่องจากราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ แล้วราคาสวิงขึ้นลง 30% ถึง 50% ในหนึ่งสัปดาห์ เนื่องจากตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีขาดสภาพคล่อง

ปัจจุบัน ราคาสูงสุดแตกต่างกันเกือบ $300 ระหว่างตลาด Exchange ต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น Kraken และ Bitstamp ราคา BTC สูงสุด อยู่ที่ $19,660 และ $19,666 ตามลำดับ วันนี้ ราคา BTC ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์

ส่วนตลาด Binance และ Huobi ราคา BTC แตะ $19,799 และ $19,867 ตามลำดับ ทั้งสองตลาดเกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน

ตอนนี้ Bitcoin ในตลาด Bitfinex, Coinbase และ Gemini ราคายังไม่ทำสถิติสูงสุดใหม่ ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นตลาดของพวกวาฬใช้งานกัน เนื่องจากมีสภาพคล่องสูง

ในปี 2017 ตลาด Coinbase เป็นตลาดชั้นนำในแง่ของปริมาณซื้อขาย และอยู่ในใจของเทรดเดอร์หลาย ๆ คน และได้เห็นราคาสูงสุดก่อนหน้านี้ สามารถยืนยันได้ว่าตลาดกระทิงได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับเทรดเดอร์ส่วนใหญ่แล้ว ราคา $20,000 เป็นกำแพงสำคัญที่ต้องทะลุผ่านไปให้ได้ จึงถือว่าทำลายสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำสูงสุดอย่างเป็นทางการ

เทรดเดอร์นิรนาม “Bitcoin Jack” ชี้ว่า Bitfinex เป็นตลาดที่มีสภาพคล่องมากที่สุดในช่วงขาขึ้น ดังนั้น เมื่อพิจารณาแล้วราคาสูงสุดของ Gemini และ Coinbase ใกล้เคียงกับ Bitfinex ที่ระดับ $19,873 เขากล่าวว่า

ระวังหน่อย เนื่องจากสภาพคล่องของอัตราสัญญาคงค้างส่งผลกระทบต่อตลาดส่วนใหญ่ …ตลาด Finex เป็นราชาแห่งสภาพคล่องสูง

ราคา Bitcoin จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้?

นักวิเคราะห์อย่าง Ki Young Ju ซีอีโอ CryptoQuant คาดการณ์ว่า พวกวาฬเก็งให้ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์และจะเกิดการเทขายอย่างหนัก

เมื่อราคา Bitcoin ใกล้แตะราคาสูงสุดในตลาด Coinbase ก็เห็นการเทขายอย่างหนักเกิดขึ้น ส่งผลให้ BTC ร่วงถึง $18,998 ภายในเวลา 2 ชั่วโมง

หลังจากความผันผวนสูงขึ้นและพวกวาฬเริ่มเทขาย สัญญาฟิวเจอร์สคงค้างได้รับผลกระทบ และตลาดคำสั่งซื้อขายในตลาดจะติดขัด

มีสองสถานการณ์ในระยะใกล้นี้ หลังจาก Bitcoin พยายามเบรกราคาสูงสุดก่อนหน้านี้

ประกาศแรก โมเมนตัมอาจเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในตลาดเอเชียในช่วงชั่วโมงซื้อขายตอนเช้าและอาจกระตุ้นความต้องการของผู้ซื้อเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

ประการที่สอง Bitcoin ปรับฐานใต้ราคาสูงสุดในประวัติการณ์ $19,873 อยู่ในช่วงราคา $19,000 ถึง $19,873 สถานการณ์นี้จะเป็นการปรับตัวขึ้นอย่างยั่งยืน เนื่องจากจะป้องกันไม่ให้ตลาดอนุพันธ์ร้อนแรงเกินไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด