Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศS&P Dow Jones Indices กำลังสร้างดัชนีคริปโต (Crypto Index) และจะเปิดตัวในปีหน้า

S&P Dow Jones Indices กำลังสร้างดัชนีคริปโต (Crypto Index) และจะเปิดตัวในปีหน้า

S&P Dow Jones Indices ผู้จัดทำดัชนีตลาดหุ้น กำลังกระโดดเข้าสู่ตลาดคริปโต โดยร่วมมือกับสตาร์ทอัพ Lukka

S&P Jones Indices ก่อตั้งขึ้นโดย S&P Global ในปี 2012 เป็นบริษัทอยู่เบื้องหลังสร้างดัชนีหุ้นที่แพร่หลายของ Wall Street อาทิ ดัชนี S&P 500 และ Dow Jones Industrial Average บริษัทกำลังวางแผนใช้ประโยชน์จากบริการข้อมูลของ Lukka ได้แก่ Lukka Reference และ Lukka Prime เพื่อจัดทำราคาสำหรับสินทรัพย์คริปโตโดยอาศัยข้อมูลจากตลาดซื้อขาย ตลาด OTC และ wallet ในคราวเดียวกัน (single price)

S&P DJI คาดว่าจะเปิดตัวดัชนีคริปโตที่จัดทำขึ้น ช่วยให้บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์สามารถเครื่องมือการลงทุนของตนเอง อย่างเช่น ETP (exchange-traded product) บริษัท S&P DJI มีแผนเปิดตัวดัชนีแบรนด์ของตนเอง ทำนองเดียวกับดัชนี S&P 500 แต่เป็นตลาดคริปโต

S&P Dow Jones Indices กำลังสร้างดัชนีคริปโต (Crypto Index) และจะเปิดตัวในปีหน้า

“นับเป็นเวลากว่าศตวรรษที่ S&P Dow Jones Indices บุกเบิกสร้างดัชนีและเกณฑ์มาตรฐานนวัตกรรม รวมถึงสร้างมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง…สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการและการเติบโตของตลาดระดับโลก” คุณPeter Roffman หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและกลยุทธ์ระดับโลกของS&P Dow Jones Indices กล่าว

เมื่อสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี กลายเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอย่างรวดเร็ว ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่จะมีเกณฑ์มาตรฐานที่เป็นอิสระ เชื่อถือได้ และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

S&P ไม่ใช่บริษัทบริการทางการเงินเพียงแห่งเดียวที่มีความเคลื่อนไหวในตลาดดัชนีคริปโต Nasdaq ผู้ให้บริการตลาดหลักทรัพย์ระดับโลกก็เพิ่งเปิดตัวดัชนี Nasdaq Crypto Index เมื่อไม่นานมานี้ โดยร่วมมือกับ Hashdex บริษัทบริหารจัดการกองทุนบราซิล เพื่อใช้เป็นพื้นฐานสำหรับ ETF (exchange-traded fund) ในตลาดหลักทรัพย์เบอร์มิวดา และในปี 2018 บริการข้อมูลทางการเงิน Bloomberg LP ก็เปิดตัวดัชนี Galaxy Bloomberg Crypto Index เป็นเกณฑ์มาตรฐานสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญที่สุด

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด