Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดมืดทำรายได้คริปโตสูงสุดในประวัติการณ์ ในปี 2020

ตลาดมืดทำรายได้คริปโตสูงสุดในประวัติการณ์ ในปี 2020

ผลการศึกษาพบว่าตลาดมืดมีรายได้เพิ่มขึ้นในปี 2020 แม้ว่าโคโรนาไวรัสระบาดหนัก แม้ปริมาณซื้อขายและกิจกรรมในตลาดลดลง แต่รายได้สูงสุดในประวัติการณ์ มากกว่าปีก่อนมาก

ตลาดมืดมีรายได้มากกว่า $800 ล้านเหรียญท่ามกลางโควิดระบาดหนัก

จากข้อมูลของ Chainalysis รายงานการวิเคราะห์ ตลาดมืดมีรายได้มากกว่า $800 ล้านเหรียญ ในรูปแบบของคริปโตเคอร์เรนซี มากกว่าปี 2019 สูงสุดในประวัติการณ์ ทั้งนี้ ตัวเลขที่ชัดเจนแน่นอนของปี 2020 จะปล่อยออกมาในหัวข้อ “Chainalysis 2021 Crypto Crime Report” ในเดือนมกราคม 2021

อย่างไรก็ตาม บริษัทวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณการซื้อและลูกค้าโดยรวมลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่ลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงเป็นตัวผลักดันรายได้ คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ที่ใช้ทำธุรกรรมได้แก่ bitcoin (BTC), bitcoin cash (bch), litecoin (LTC) และ tether (USDT)

ตลาดมืดทำรายได้คริปโตสูงสุดในประวัติการณ์ ในปี 2020

นอกจากนี้ ตลาดมืดจำนวนไม่น้อยมีความเคลื่อนไหวลดลง อาจเนื่องจากโควิด-19 ระบาดหนักทั่วโลก Chainalysis อธิบายว่า โรคระบาดหนักอาจเป็นเหตุผลหลักอยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวของเทรนด์ตลาดมือทั่วโลกในปีนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญยังให้เหตุผลอื่น ๆ อีกด้วย

ดูเหมือนว่าการแข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางมีการบังคับใช้ทางกฎหมายที่เข้มงวดต่อระบบนิเวศตลาดมืด มีเพียงผู้เล่นรายใหญ่ไม่กี่ราย ทำนองเดียวกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและตลาดอื่น ๆ ที่มีทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย

ความผันผวนของราคา Bitcoin ต่อกิจกรรมในตลาดมืด

Chainalysis พบว่า กิจกรรมในตลาดมืดดูเหมือนว่าไม่ได้รับผลกระทบจากความผันของราคา รายงานระบุเอาไว้ว่า

ความผันผวนของมูลค่า Bitcoin เป็นเรื่องปกติเสมอมา ไม่ค่อยมีผลต่อกิจกรรมซื้อขายในตลาดมืดมากนัก อย่างไรก็ตาม เมื่อราคา Bitcoin เริ่มร่วงในกลางเดือนมีนาคม หลังจากสหรัฐฯ ล็อกดาวน์รอบแรก กิจกรรมในตลาดมืดลดลงเช่นกัน

ตลาดมืดทำรายได้คริปโตสูงสุดในประวัติการณ์ ในปี 2020

บริษัทวิจัยคาดว่า ผู้คนคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น

ตลาดมืดบางรายให้เหตุผลกับทาง Chainalysis ว่า โรคระบาดหนักส่งผลต่อการดำเนินการของพวกเขา ตัวอย่างเช่น จำนวนลูกค้าร้องเรียนความล่าช้าในการจัดส่ง และสถานการณ์ทำนองนี้ส่งผลให้หลายตลาดปิดตัวลงชั่วคราว

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด