Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแม้ว่านักลงทุนมองโลกในแง่ดี แต่ ‘Bitcoin มีความผันผวนสูง จึงยังไม่ใช่ตัวเก็บมูลค่าที่แท้จริง’ ประธาน Fidelity Digital Assets ให้ความเห็น

แม้ว่านักลงทุนมองโลกในแง่ดี แต่ ‘Bitcoin มีความผันผวนสูง จึงยังไม่ใช่ตัวเก็บมูลค่าที่แท้จริง’ ประธาน Fidelity Digital Assets ให้ความเห็น

คุณ Tom Jessop ประธาน Fidelity Digital Assets บอกว่า Bitcoin ยังไม่ใช่ตัวเก็บมูลค่าที่แท้จริง เนื่องเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงเกินไป Reuters รายงาน อย่างไรก็ตาม นักลงทุน Bitcoin ยังคงมองโลกในแง่ดีแม้จะเป็นเช่นนั้น

“เราใช้คำว่า ‘ตัวเก็บมูลค่าที่มีศักยภาพ’ เนื่องจาก Bitcoin ยังคงมีความผันผวนสูงมาก และโดยมาตรฐานทั่วไปแล้วยังไม่สามารถบรรลุเป็นตัวเก็บมูลค่าที่แท้จริง” คุณ บอกกับ Reuters ในงานประชุม Global Investment Outlook Summit 2020 เมื่อวันพฤหัสบดี

แต่มันมีความทะเยอทะยานสูง และนั่นคือเหตุผลหนึ่งที่นักลงทุนจำนวนไม่น้อย ตอนนี้กำลังมองแวดวงนี้อย่างสร้างสรรค์

Bitcoin (BTC) ทำราคาสูงสุดที่ 19,864 ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ได้แรงหนุนจากความต้องการของนักลงทุนสถาบันจำนวนไม่น้อย สินทรัพย์มีกำไรเพิ่มขึ้นราว 47% ในเดือนที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 400% นับตั้งแต่เหตุการณ์ Black Thursday ในวันที่ 12 มีนาคม

แม้ว่านักลงทุนมองโลกในแง่ดี แต่ ‘Bitcoin มีความผันผวนสูง จึงยังไม่ใช่ตัวเก็บมูลค่าที่แท้จริง’ ประธาน Fidelity Digital Assets ให้ความเห็น

นักลงทุนสถาบันอย่างเช่น Microstrategy, Square และอื่น ๆ ได้เริ่มเข้ามาในแวดวงคริปโต เนื่องจากพวกเขาเชื่อมั่นว่า Bitcoin ที่มีอุปทานสูงสุดแค่ 21 ล้านเหรียญ จะสามารถใช้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่รัฐบาลใช้จ่ายเงินอย่างไร้ขีดจำกัดในเวลานี้

แต่สินทรัพย์ดิจิทัลยังคงถูกเย้ยหยันเหตุที่มีความผันผวนสูง ยกตัวอย่างเช่น ในปี 2017 Bitcoin ทะยานขึ้นเกือบ 400% ภายในเวลาเพียง 35 วัน ก่อนที่ราคาจะหายไปครึ่งหนึ่งภายใน 30 วัน (Reuters รายงาน) เมื่อเร็ว ๆ นี้ BTC มูลค่าลดลง $3,000 ภายในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม ความเห็นของคุณ Jessop สวนทางกับการมีส่วนร่วมของ Fidelity Digital Assets อย่างแข็งขันในธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซี บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ Fidelity Investments สูงถึง $3.3 ล้านล้านเหรียญ ในการให้บริการซื้อขายและรับฝากคริปโตแก่สถาบันและองค์กรทางการเงินทั่วโลก

ในเดือนตุลาคม เปิดตัว Fidelity โดยรวมแล้วสนับสนุนให้ Bitcoin เป็นตัวเลือกในการลงทุน บริษัทยังขยายธุรกิจซื้อขายและรับฝากคริปโตในยุโรปและสิงคโปร์ โดยคำนึงถึง “ผลประโยชน์ที่จะได้รับเป็นหลัก”

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด