Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัท Square ของ Jack Dorsey บริจาคเงิน $10 ล้านเหรียญ หนุนโครงการส่งเสริมพลังงานสีเขียวในอุตสาหกรรมขุด Bitcoin

บริษัท Square ของ Jack Dorsey บริจาคเงิน $10 ล้านเหรียญ หนุนโครงการส่งเสริมพลังงานสีเขียวในอุตสาหกรรมขุด Bitcoin

โครงการ Bitcoin Clean Energy Investment Initiative เป็นโครงการใหม่ จะทำให้การทำเหมืองขุดคริปโตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เมื่อวันอังคาร Square บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ ได้ประกาศผลักดันโครงการครั้งใหญ่มุ่งสู่  Carbon Neutral  หวังลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2030

ส่วนหนึ่งของโครงการนี้ Square จะบริจาคเงิน $10 ล้านเหรียญ แก่โครงการ Bitcoin Clean Energy Investment Initiative ซึ่งมีจุดมุ่งหมาย“สนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่ช่วยผลักดันการใช้งานและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในระบบนิเวศ Bitcoin”

Square เป็นบริษัทอยู่เบื้องหลัง CashApp เป็นกำลังสำคัญในการนำคริปโตสู่ผู้ใช้งานทั่วไป จากประกาศในวันนี้ Square ระบุเอาไว้ว่า Bitcoin เป็น “ส่วนหนึ่งของพิมพ์เขียวของ Square ที่แตกต่างออกไป” คุณ Jack Dorsey ซีอีโอ Square และ Twitter กล่าวว่า

เราเชื่อว่าในที่สุดแล้ว คริปโตเคอร์เรนซีจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด ลดการปลดปล่อยคาร์บอน และผลักดันการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้งานทั่วโลก

คาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ของเครือข่าย Bitcoin เป็นประเด็นถกเถียงกันมากมาหลายปีแล้ว การศึกษาในปี 2019 ประมาณการผลิตคาร์บอนออกมาทั้งหมดเทียบเท่ากับประเทศขนาดเล็กประเทศหนึ่งเลยทีเดียว

แหล่งพลังงานในการทำเหมืองขุด BTC กำลังเป็นข้อถกเถียงที่ซับซ้อน เนื่องจากอุตสาหกรรมเหมืองขุดของเครือข่ายมีการแข่งขันกันสูงมาก เหมืองขุดขนาดใหญ่ต่างแห่กันไปในพื้นที่ที่มีพลังงานส่วนเกินเพื่อเพิ่มผลกำไร โรงไฟฟ้าพลังน้ำและนิวเคลียร์เป็นปลายทางยอดนิยม การประเมินล่าสุดเหมืองขุดรายใหญ่ก็พึ่งพาแหล่งพลังงานหมุนเวียนส่วนหนึ่งด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด