Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแพลตฟอร์ม DBS Digital Exchange ของธนาคาร DBS Bank ในสิงคโปร์ จะเริ่มซื้อขายคริปโตได้ในสัปดาห์หน้า

แพลตฟอร์ม DBS Digital Exchange ของธนาคาร DBS Bank ในสิงคโปร์ จะเริ่มซื้อขายคริปโตได้ในสัปดาห์หน้า

DBS Bank ของสิงคโปร์ประกาศอย่างเป็นทางการ ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจะเริ่มทำการซื้อขายในสัปดาห์หน้า

DBS Digital Exchange มีตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX stock exchange) ถือหุ้น 10% จะดำเนินงานออกหลักทรัพย์โทเคนและสินทรัพย์อื่น ๆ และเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับควบคุมระดับธนาคาร

ตลาดรายใหม่นี้ จะอำนวยความสะดวกตลาดสปอตแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Piyush Gupta ซีอีโอ DBS Group กล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ

รองรับสกุลเงินตรา 4 สกุล (SGD, USD, HKD, JPY) สามารถซื้อขายกับคริปโตเคอร์ซี 4 สกุลหลักครอบคลุมตลาด 70-80% ได้แก่ bitcoin, ether, bitcoin cash และ XRP คุณ Gupta เสริม

“เราพร้อมเริ่มให้ซื้อขายคริปโตได้ในสัปดาห์หน้า” คุณ Gupta “ส่วนการเสนอ Security token offering ใช้เวลาอีกหนึ่งเดือนถึงสองเดือน…แต่โดยสรุปแล้วเราพร้อมดำเนินการแล้ว”

การออก Security Token Offering เป็นส่วนหนึ่งของตลาดดิจิทัล ประกอบด้วย แพลตฟอร์มที่ได้รับการกำกับควบคุมในการออกและซื้อขายโทเคนดิจิทัลที่หนุนด้วยสินทรัพย์ทางการเงิน อย่างเช่น หุ้นบริษัทที่ไม่ได้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ พันธบัตร และกองทุนหุ้นเอกชน

 “คุณสามารถแปลงอะไรเป็นโทเคนก็ได้ คุณสามารแปลงภาพวาด แต่ตอนนี้ เราจะเน้นสินทรัพย์ทางการเงินก่อน” คุณ Gupta กล่าว

ส่วนที่สามก็คือ การรับฝากสินทรัพย์ ถือเป็นเกรดระดับธนาคารและสถาบัน จะใช้ห้องที่เก็บห้องเย็นที่ใช้ประโยชน์จากทุกเทคโนโลยีทางด้านความปลอดภัยไซเบอร์ที่ธนาคารมีอยู่

ตลาดของ DBS จะเปิดให้บริการลูกค้าและนักลงทุนที่ได้รับการรับรองเท่านั้น คุณ Gupta กล่าว

“เรารู้สึกตื่นเต้นมาที่ได้ใช้จุดแข็งของเราจากโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารจัดการความเสี่ยงกับกิจการนี้” คุณ Loh Boon Chye ซีอีโอ SGX กล่าว “มีโอกาสมากมายที่จะสร้างความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพในการค้นหาราคาสู่แวดวงสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก เรากำลังทำงานร่วมกับ DBS อย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศที่มีสินทรัพย์หลากหลาย”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด