Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทองคำและ Bitcoin สามารถอยู่ร่วมกันได้ จริงหรือ? ตามมุมมองของ Goldman Sachs

ทองคำและ Bitcoin สามารถอยู่ร่วมกันได้ จริงหรือ? ตามมุมมองของ Goldman Sachs

นักลงทุนทั่วโลกตัดทอนทองคำลงหันมาสนใจ Bitcoin มากขึ้น แต่เหรียญดิจิทัลจะโอกาสทำลายทองคำได้หรือไม่?

Bitcoin (BTC) วิ่งขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลาในปี 2020 จะไม่ส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ดั้งเดิมอย่างทองคำ ตามความเห็นของ Goldman Sachs

Goldman Sachs เป็นหนึ่งในธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ส่งสารถึงนักลงทุนเพื่อสร้างความมั่นใจว่า Bitcoin มิได้เป็นภัยคุกคามต่อทองคำ Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม “เราจะพบหลักฐานชัดเจนว่า การทะยานขึ้นของ Bitcoin จะเป็นการทำลายตลาดทองคำเลย และเชื่อว่าทั้งสองอยู่ร่วมกันได้” บริษัทระบุเอาไว้ 

Goldman Sachs ยอมรับว่า การปรับขึ้นของ Bitcoin อย่างต่อเนื่องอาจแย่งความต้องการบางส่วนจากนักลงทุนทองคำไป

ประสิทธิภาพของทองคำต่ำกว่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนบางส่วนกังวลว่า Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำเป็นตัวเลือกในการป้องกันเงินเฟ้อ

ท่ามกลางสถานการณ์ Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการอย่างต่อเนื่องในเดือนธันวาคม นักลงทุนทั่วโลกต่างหันมาสนใจ Bitcoin มากขึ้น Christopher Wood ประธานฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกของ Jeffries Financial ธนาคารเพื่อการลงทุนอิสระ มีรายงานว่าตัดทอนการลงทุนทองคำลงหันมาซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม สำนักข่าวของอินเดีย Business Standard รายงานว่า นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังกำลังลดการลงทุนในทองคำลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี คุณ Wood ระบุเอาไว้ในหมายเหตุถึงนักลงทุนว่า การจัดสรรลงทุนใน BTC เป็นเป็น 5% ของพอร์ตการลงทุน

50 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนในทองคำจากพอร์ตการลงทุนจะลดลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี มี 5% ลงทุนในทองคำ หาก Bitcoin ร่วงครั้งใหญ่จากราคาปัจจุบัน หลังจากราคาเบรกทะลุ $20,000 จะพยายามซื้อเพิ่ม…

จากรายงาน คุณ Wood มีแผนลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้นหากราคาปรับฐาน แม้นักวิเคราะห์มีจุดยืนคล้ายกับ Goldman Sachs แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีต่อทองคำเช่นกัน “นี่ไม่ใช่กลัวว่าทองคำจะพ่ายแพ้ ทองคำเหลืองจะกลับมาทะยานขึ้นอีกครั้ง หากเฟดยังคงกระตุ้นเศรษฐกิจจากโรคระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง…”

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม Bitcoin ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์ ทะลุ $23,000 ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $23,xxx ในทางตรงกันข้ามราคาทองคำนั้นร่วงในวันพฤหัสฯ ทั้งตลาดสปอตและตลาดฟิวเจอร์สร่วง 0.3% มูลค่าหายไปประมาณ 10% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ในเดือนสิงหาคม (ราคาอยู่ที่ $2,076)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด