Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 เหตุผลหลักที่เทรดเดอร์ยังคาดหวังต่อไป หลังจาก Bitcoin ทะลุ $24,000 แล้ว

3 เหตุผลหลักที่เทรดเดอร์ยังคาดหวังต่อไป หลังจาก Bitcoin ทะลุ $24,000 แล้ว

ราคา Bitcoin (BTC) ทะลุผ่าน $24,000 เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ทำราคาจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ในตลาด Coinbase สูงถึง $24,200 แล้วปรับฐานลงมาอยู่ในช่วงราคา $23,500 ถึง $23,800

สามปัจจัยหลักผลักดันให้ราคา BTC ปรับตัวขึ้นในระยะสั้น ทำจุดสูงสุดใหม่ ปัจจัยหลักมาจาก เกิด short squeeze ราคาไม่สามารถลงต่อได้ มี stacked sell orders แถวๆ $23,600 และการตอบสนองต่อข้อเสนอกฎระเบียบของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ

เกิด short squeeze เกิดขึ้นอีกครั้ง ที่ระดับราคา $23,600

ข้อมูลจาก Bybt.com มีสัญญา short มูลค่า $138 ล้านเหรียญ ปิดคำสั่งซื้อในวันนี้

สัญญา short จำนวนมากปิดสัญญาซื้อขายเมื่อราคาผ่าน $23,600 ซึ่งเป็นระดับแนวต้านที่สำคัญ เนื่องจาก มีคำสั่ง stacked sell ชุมนุมอยู่ทั่วตลาดหลัก ๆ

3 เหตุผลหลักที่เทรดเดอร์ยังคาดหวังต่อไป หลังจาก Bitcoin ทะลุ $24,000 แล้ว
Bitcoin exchange liquidation data ที่มา: Bybt.com

ในตลาด มีคำสั่งซื้อขาย sell จำนวนมากในช่วงแนวต้าน $23,600 ถึง $23,800 ก่อนปรับตัวขึ้นครั้งใหญ่ เมื่อราคา Bitcoin เริ่มขยับขึ้น ก็กดดันพวกถือขา sell ในช่วงราคา $23,600 ถึง $23,800 ไม่น้อย

โดยทั่วไปแล้ว การเกิด short squeeze หรือการ short sell ไม่สามารถทำให้ตลาดลงต่อไปได้ เมื่อราคา Bitcoin เริ่มขยับสูงขึ้น ทำให้ความต้องการของผู้ซื้อเพิ่มขึ้นในช่วงสั้น ๆ มักจะทำให้ราคาเบรกขึ้น (breakout) ครั้งใหญ่นั่นเอง

ตลาดไม่สะทกสะท้านกฎระเบียบของ FinCEN ในสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม คุณ Steven Mnuchin รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เปิดเผยถึงข้อเสนอเกี่ยวกับการจำกัดกระเป๋าเงินดิจิทัล (Crypto Wallet)

กฎดังกล่าวกำหนดให้ตลาด Exchange ติดตามการฝากและถอนที่เกิน $3,000 จาก wallet หากธุรกรรมมากกว่า $10,000 จะต้องรายงานโดยตรงต่อ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network)

ทั้งนี้ ตามที่นักวิเคราะห์ได้อธิบายเอาไว้ กฎดังกล่าวไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ผู้บริหารในอุตสาหกรรมคริปโตหลายคนคิด Cointelegraph รายงานว่าหากข้อเสนอดังกล่าวกลายเป็นกฎหมาย ราคา Bitcoin และตลาดคริปโตก็จะเพิกเฉยต่อข่าวดังกล่าว 

คุณ Jake Chervinsky ที่ปรึกษาทั่วไปของ Compound Finance กล่าวเอาไว้ว่า

ลองมองแง่ดีสักครู่ นี่ไม่ใช่ว่าทุกธุรกรรมจะต้องใช้ KYC กับ non-custodial wallet ไม่มีการห้ามการควบคุมตนเองอย่างสิ้นเชิง ไม่มีข้อห้ามกฎหมายใช้เครือข่าย permissionless network มิฉะนั้น จริง ๆ แล้ว อาจจะแย่กว่านี้มากก็ได้

อย่างไรก็ตาม มีตัวเร่งเชิงบวกในระยะสั้น เทรดเดอร์เชื่อว่า Bitcoin อาจปรับฐานหรือราคาตีกลับมา เนื่องจากราคาขึ้นมากไปแล้ว

คุณ Scott Melker นักเทรดคริปโต ชี้ว่า ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ของ Bitcoin ในกราฟราย 4 ชั่วโมง เกิดไดเวอร์เจนมีการซื้อมากเกินไปแล้ว (overbought divergences) เขาบอกว่า

ฉันปิดทำกำไร $BTC ขา long แล้ว ดูเหมือนจะเกิด Overbought bear ขาลงแล้ว ยังไม่การันตี แต่ฉันจะกลับมาถือขา long อีกครั้ง เมื่อมีโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคากลับมาทดสอบแนวแนวรับสำคัญ ๆ ก่อนหน้านี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด