Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนกำลังลุ้นราคา $30,000? ส่งท้ายปี 2020 หลังราคาทำนิวไฮอย่างต่อเนื่อง

นักลงทุนกำลังลุ้นราคา $30,000? ส่งท้ายปี 2020 หลังราคาทำนิวไฮอย่างต่อเนื่อง

เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ต่างครุ่นคิดถึง Bitcoin หลังจากผ่านวันแห่งประวัติศาสตร์

หลังวันแห่งประวัติศาสตร์ข่าวพาดหัวไม่สามารถติดตามการกระทำด้านราคา Bitcoin ได้ทัน และราคาทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ทะลุ $27,500 เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ต่างหันมาสนใจสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหลืออีกห้าวันข้างหน้าก่อนสิ้นปี 2020

การกระทำด้านราคาของแท่งเทียน

ขณะที่ราคาเติบโต 8-10% ต่อวัน อาจมองว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับความผันผวนของ Bitcoin ในอดีต ทว่าราคาเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อเทียบกับปี 2019 คุณ Ryan Selkis ผู้ก่อตั้ง Messari ชี้ว่า การปรับตัวล่าสุดเกิดแท่งเทียน 2,300 แท่งที่สองในประวัติศาสตร์ราคาสกุลเงินดิจิทัล

หลายคนอิ่มอกอิ่มใจ เทรดเดอร์บางรายกำลังพิจารณาแท่งเทียนรายวันสูงถึงห้าเท่า

กำลังลุ้นราคา $30,000

กระแสเชิงบวกต่อ Bitcoin ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง มีการพูดถึงใน Twitter กันมากสูงถึง 164,000 ทวีต และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ…

นอกจากนี้ Cointelegraph รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า การปรับตัวขึ้นครั้งล่าสุดสอดคล้องกับ Stock to Flow (S2F) โมเดลทำนายราคายอดนิยม

ตัวชี้วัดอีกตัวชี้ชัดว่าความนิยมต่อ Bitcoin อย่างบ้าคลั่งยังมีหนทางอีกยาวไกล ข้อมูลจาก Google analytics พบว่า การค้นหาคำว่า “Bitcoin” สูงถึง 1 ใน 5 ของระดับสูงสุดที่ผ่านมา

เมื่อมองในภาพรวมทั้งหมดแล้ว ความเชื่อมั่นเชิงบวกและการกระทำด้านราคาเพิ่มขึ้นเป็นโค้งพาราโบลา ทำให้เทรดเดอร์จำนวนมากกำลังลุ้นราคา ‘$30,000 ภายในวันที่ 30’ ของเดือนธันวาคม ส่งท้ายปี

ทะลุเพดานสูงขึ้นอีก?

เมื่อความเชื่อมั่นเป็นบวกและการเคลื่อนไหวของราคาเติบโตต่อเนื่อง เทรดเดอร์รายหนึ่งกำลังลุ้นราคาทะลุเพดานสูงขึ้นอีกภายในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

แม้ว่าความเชื่อมั่นลุ้นราคาดังกล่าวจะมีไม่มากนัก แต่ก็มีไม่น้อยที่ลุ้น Bitcoin อยู่อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้า และมูลค่า Bitcoin futures สูงถึง $2.3 พันล้านเหรียญในวันคริสต์มาส ส่งผลให้ราคาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด