Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติจีน (BSN) จะนำร่องระบบสกุลเงิน CBDC ระดับโลกในปี 2021 นี้

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติจีน (BSN) จะนำร่องระบบสกุลเงิน CBDC ระดับโลกในปี 2021 นี้

จีนกำลังสร้างระบบใหม่ผนวกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบล็อกเชนแห่งชาติ (BSN)

เครือข่ายบริการบล็อกเชน (Blockchain Service Network, BSN) โครงการบล็อกเชนแห่งชาติจีน กำลังวางแผนผนวกเข้ากับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

จากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 15 มกราคม BSN กำลังสร้างเครือข่ายการชำระเงินดิจิทัลระดับสากล (universal digital payment network) หรือ UDPN โดยอิงตาม CBDC ของประเทศต่าง ๆ เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานปี 2021 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบ UDPN เวอร์ชั่นเบต้า คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 แผนงาน BSN จะพัฒนาให้แล้วเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายใน 5 ปี

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติจีน (BSN) จะนำร่องระบบสกุลเงิน CBDC ระดับโลกในปี 2021 นี้

ด้วยระบบ UDPN นี้ BSN มีความตั้งใจใช้เป็นวิธีการโอนเงินดิจิทัลและกระบวนการชำระเงินที่เป็นมาตรฐาน ระบบใหม่นี้จะพยายามรวบรวมระบบต่าง ๆ เข้าด้วยกัน อย่างเช่น ธนาคาร ประกันภัย การวางแผนทรัพยากรองค์กรธุรกิจ และแอพมือถือต่าง ๆ ผ่าน API เพื่อมอบโซลูชั่นเพย์เมนต์ระดับโลกที่เป็นมิตรกับต้นทุน

ในบล็อกโพสต์ BSN ยืนยันอีกครั้งว่า จีนจริงจังเกี่ยวกับการพัฒนา CBDC มาก ระบุเอาไว้ว่าจะเป็นผู้เปลี่ยนเกมในระบบการเงินโลก

CBDC จะเปลี่ยนการชำระเงินในปัจจุบันและวิธีการหมุนเวียนเงินแบบเดิม ๆ โดยสิ้นเชิง จะเสริมสร้างระบบการชำระเงินที่ยืดหยุ่น ก่อให้เกิดการหมุนเวียนสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและการชำระเงินข้ามพรมแดน

UDPN เป็นหนึ่งในสี่เป้าหมายหลักของแผนงาน BSN ในปี 2021 อีกสามเป้าหมายที่เหลือได้แก่ การขยายเครือข่าย BSN เพิ่มเติม การโปรโมตแพลตฟอร์ม BSN แบบส่วนตัว และการขยายระบบนิเวศ BSN ทั้งนี้ BSN บอกว่าจะทุ่มทุนในงานวิจัยและพัฒนาบล็อกเชนในปี 2021 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้งานทั่วโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด