Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด ปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum สูงกว่า Bitcoin แล้วประมาณ 28%

ล่าสุด ปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum สูงกว่า Bitcoin แล้วประมาณ 28%

Messari ประเมินว่าปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum ล่าสุด สูงกว่า Bitcoin แล้ว ประมาณ 28%

ล่าสุด ปริมาณธุรกรรมรายวันของเครือข่าย Ethereum (ETH) สูงกว่า Bitcoin (BTC) ประมาณ 28% จากการวิเคราะห์ของ Messari บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต

คุณ Ryan Watkins จาก Messari ทวีตเมื่อวันที่ 19 มกราคม ว่า ปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum กำลังเพิ่มขึ้นเป็นเส้นโค้งพาราโบลา พร้อมแสดงกราฟชี้ว่า Ethereum และเหรียญ stablecoin ที่ขับเคลื่อนด้วย Ethereum ได้ประมวลผลธุรกรรม $12.3 พันล้านเหรียญในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหนือกว่า Bitcoin และ USDT บน Omni ($9.3 พันล้านเหรียญ)

ข้อมูลดังกล่าวยังไม่รวมธุรกรรมโทเคนมาตรฐานที่ไม่ใช่ stablecoin ของเครือข่าย Ethereum เพื่อหลีกเลี่ยงธุรกรรมซ้ำซ้อนในตลาด DEX

จากข้อมูลดัชนี “Flippening Index” ของ Blockchain Center ซึ่งใช้ตัวชี้วัดแปดตัวหลักเพื่อติดตามว่าเครือข่าย Ethereum เหนือกว่า Bitcoin ทั้งในแง่ของขนาดและกิจกรรมหรือยัง พบว่า Ethereum เหนือกว่า Bitcoin 63.5%

ขณะที่ข้อมูลของ Blockchain Center ระบุว่า Ethereum ยังไม่สามารถเอาชนะปริมาณธุรกรรมซื้อขายของ Bitcoin แต่ Flippening Index พบว่า Ethereum กำลังมีชัยเหนือ Bitcoin โดยนับจำนวนธุรกรรมและปริมาณธุรกรรมค่าธรรมเนียมทั้งหมด

ขณะที่จำนวนโหนด Ethereum สูงถึง 94% หลังจากเคยเหนือกว่า Bitcoin เมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ และประเมินว่าปริมาณซื้อขายของ Ethereum เท่ากับ 57% ของ Bitcoin หลังจากทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์ เพิ่มขึ้น 76% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum สูงกว่า Bitcoin แล้วประมาณ 28%
ดัชนี Flippening Index : Blockchain Center

แม้ว่าโมเมนตัมของ Ethereum เพิ่มขึ้น แต่ปริมาณการค้นหาข้อมูลผ่าน Google มีเพียง 14% เท่านั้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin รวมถึงมีมูลค่าราคาตลาดเพียง 21% ของ Bitcoin ทั้งนี้ Messari ประเมินว่าระบบนิเวศ Ethereum มีมูลค่าเท่ากับ $212 พันล้านเหรียญ เท่ากับ 31% ของมูลค่า Bitcoin

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด