Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารกลางออสเตรเลียมองว่า ‘Bitcoin ไม่ใช่เงินอย่างแท้จริง’ และไม่มีความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินแต่อย่างใด

ธนาคารกลางออสเตรเลียมองว่า ‘Bitcoin ไม่ใช่เงินอย่างแท้จริง’ และไม่มีความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงินแต่อย่างใด

ธนาคารกลางออสเตรเลียได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin ในที่ประชุมคณะกรรมาธิการเศรษฐศาสตร์สภาผู้แทนราษฎร (House of Representatives Standing Committee on Economics)

Australian Financial Review รายงานเมื่อวันศุกร์ คุณ Michelle Bullock ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางด้านระบบการเงิน กล่าวว่า “มีความยุ่งยากมากมายเกี่ยวกับ Bitcoin”

ความเห็นดังกล่าวเป็นการตอบคำถามคุณ Julian Simmonds สมาชิก Queensland Liberal National Party ที่ถามผู้ช่วยฯ ว่า ธนาคารกลางฯ มีความเห็นอย่างไรต่อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีมีความเสี่ยงทางการเงินหรือไม่

“Bitcoin ไม่ใช่เครื่องมือในการชำระเงินและมันไม่ใช่เงินอย่างแท้จริง” คุณ Bullock กล่าว “ฉันคิดว่ามีความยุ่งยากมากที่มันจะเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพได้”

คุณ Bullock บอกว่า เธอไม่เห็นว่าความผันผวนของ Bitcoin จะเป็นความเสี่ยงต่อตลาด ซึ่งเป็นมุมมองที่สะท้อนโดยคุณ Philip Lowe ผู้ว่าธนาคารกลางฯ

“Bitcoin เป็นความเสี่ยงต่อนักลงทุน มันไม่ได้เสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน” คุณ Lowe กล่าว

คุณ Bullock เน้นย้ำว่าประเด็นที่ต้องนำเสนอให้ชัดเจนก็คือเกี่ยวกับข้องกฎเกณฑ์กำกับควบคุม Stablecoin

“Facebook กำลังมุ่งมั่นอย่างมากที่จะออก Diem [เดิมคือ Libra] มีการพูดถึงประเด็นนี้กันมาก เราก็มีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในเรื่องนี้เช่นกัน” คุณ Bullock กล่าวในรายงาน

“เหรียญประเภทนี้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินพึงพอใจ” เธอเตือน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด