Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอะไรอยู่เบื้องหลังทำให้โทเคน Cosmos (ATOM) ทะยานขึ้นครั้งใหญ่ 100% ภายในสัปดาห์เดียว หลังจากราคานิ่งมานาน?

อะไรอยู่เบื้องหลังทำให้โทเคน Cosmos (ATOM) ทะยานขึ้นครั้งใหญ่ 100% ภายในสัปดาห์เดียว หลังจากราคานิ่งมานาน?

ATOM โทเคนของบล็อกเชน Cosmos ราคาพุ่งแรงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลพื้นฐานหลายอย่างด่วยกัน

ATOM คริปโตเคอร์เรนซีของโปรโตคอลบล็อกเชน Cosmos ราคาพุ่งกว่า 100% ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ ระบุเอาไว้ว่า ราคา ATOM พุ่งขึ้นมาจากปัจจัยหลัก 2 เรื่องด้วย ประกาศแรก เมื่อเร็ว ๆ นี้ โปรโตคอลบล็อกเชนเลเยอร์หนึ่ง อย่างเช่น Avalanche (AVAX) และ Polkadot (DOT) ราคาปรับขึ้นครั้งใหญ่

ประการที่สอง ประโยชน์ของ ATOM ช่วยให้ผู้ถือครองคริปโตทำรายได้จากการ swap, gas และค่าธรรมเนียมธุรกรรมได้ ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจมากขึ้น

อะไรอยู่เบื้องหลังทำให้โทเคน Cosmos (ATOM) ทะยานขึ้นครั้งใหญ่ 100% ภายในสัปดาห์เดียว หลังจากราคานิ่งมานาน?
กราฟราคา ATOM/USDT รายวัน (Binance) ที่มา: TradingView.com

บล็อกเชนเลเยอร์หนึ่งราคาโทเคนทะยานขึ้นครั้งใหญ่

ในแง่ของ rerating ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีใช้เพื่ออธิบายเมื่อมูลค่าของคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากราคานิ่งมานาน

โดยปกติแล้ว ราคาขึ้นครั้งใหญ่เมื่อตลาดพบว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่ได้ประเมินค่าจากปัจจัยพื้นฐานหรือตัวเร่งบางอย่างที่กระตุ้นศักยภาพของโปรโตคอลบล็อกเชน

Cosmos ราคาทะยานขึ้นครั้งใหญ่ เนื่องจากโปรโตคอลบล็อกเชนเลเยอร์หนึ่ง อย่างเช่น Polkadot พุ่งขึ้นสูงมากตลอดเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์

ล่าสุด วันที่ 13 กุมภาพันธ์ มูลค่าของ Cosmos อยู่ที่ประมาณ $5 พันล้านเหรียญ เมื่อเทียบกับมูลค่าของ Polkadot อยู่ที่ราว ๆ $27 ล้านเหรียญ สูงกว่าห้าเท่า

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับโปรโตคอลบล็อกเชนเลเยอร์หนึ่ง Cosmos มีแพลตฟอร์มกระจายศูนย์หลักและมีโครงการบล็อกเชนเปิดตัวใช้งานมันอีกที

โครงการที่ใช้ Cosmos เป็นพื้นฐาน มูลค่าสูงกว่า ATOM มาก

สิ่งที่น่าสังเกตที่สุดก็คือ Terra และ Binance Smart Chain ทั้งคู่มีพื้นฐานมาจากบล็อกเชน Cosmos เมื่อประเมินมูลค่าของทั้งสองโครงการเพียงอย่างเดียวสูงถึง $22 พันล้านเหรียญ

ในทางเทคนิคแล้ว BNB เป็นโทเคนของ Binance Smart Chain และระบบนิเวศ Binance เมื่อประเมินมูลค่าแล้วทั้งสองโครงการสูงกว่า Cosmos มาก

นักลงทุนนิรนามด้าน DeFi รู้จักกันในชื่อ “SpiderCrypto” บอกว่า ATOM มูลค่าต่ำมากเมื่อเทียบกับบล็อกเชนอื่น ๆ นักลงทุนกล่าวว่า

นอกจากนี้ @cosmos $ATOM มูลค่าต่ำมากเมื่อเทียบกับบล็อกเชนอื่น ๆ มีโครงการมากมายที่ใช้ tendermint / cosmos คุณไม่รู้ด้วยซ้ำ มูลค่าตลาด $10 พันล้านเหรียญ และจะพุ่งได้อีกอย่างเช่น $avax

ผู้ตรวจสอบยืนยัน Cosmos นิรนาม Immasssi ยังเน้นย้ำว่า โทเคน ATOM ยังช่วยให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์จากค่าธรรมเนียมจากระบบนิเวศ Cosmos ทำให้ ATOM น่าสนใจยิ่งขึ้น

ทำนองเดียวกับโครงการ DeFi อื่น ที่มีกระแสเงินเข้าและผู้ใช้งานโทเคนสามารถสร้างรายได้ผ่านการทำ staking และผู้ถือครอง ATOM สามารถทำรายได้จากค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมจากแพคเกจที่ส่งผ่านฮับ Cosmos อีกด้วย เขากล่าวว่า

 ผู้ถือครอง $ATOM จะทำรายได้ค่าธรรมเนียม tx สำหรับแพคเกจที่ส่งผ่านฮับได้ รวมถึง #data ทั้งหมดด้วย นอกจากนี้ผู้ถือครองยังสามารทำรายได้จากค่าธรรมเนียมจาก swap fees, gas fees & tx fees ที่เกิดขึ้นอีกด้วย…

อะไรอยู่เบื้องหลังทำให้โทเคน Cosmos (ATOM) ทะยานขึ้นครั้งใหญ่ 100% ภายในสัปดาห์เดียว หลังจากราคานิ่งมานาน?
ระดับความเชื่อมั่นระยะยาวระหว่าง ATOM vs. LUNA ที่มา: TheTie

ยิ่งไปกว่านั้น ระดับความเชื่อมั่นของ ATOM เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ ควบคู่ไปกับ Terra LUNA คาดว่าการปรับตัวขึ้นของ Cosmos จะเกิดขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวงการ DeFi กำลังเติบโตต่อไป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด