Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตผู้บริหาร Coinbase สะท้อน “การแบนคริปโตของอินเดีย เหมือนกับการแบนอินเทอร์เน็ต” ทำประเทศถอยหลัง สูญเสียรายได้นับล้านล้านเหรียญ อย่างน่าเสียดาย

อดีตผู้บริหาร Coinbase สะท้อน “การแบนคริปโตของอินเดีย เหมือนกับการแบนอินเทอร์เน็ต” ทำประเทศถอยหลัง สูญเสียรายได้นับล้านล้านเหรียญ อย่างน่าเสียดาย

คุณ Balaji Srinivasan อดีต CTO ของ Coinbase เตือนว่า การแบน Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ดูเหมือนว่า กำลังแบน “อินเทอร์เน็ตทางการเงิน”

คุณ Balaji Srinivasan อดีต CTO ของ Coinbase มองว่า การแบนคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอินเดีย เหมือนกับการแบนอินเทอร์เน็ตและขัดขวางศักยภาพของประเทศนับล้านล้านเหรียญ

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง The CapTable คุณ Srinivasan การแบน Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ ส่งผลให้รายได้ที่ควรได้ไปตกอยู่กับประเทศอาเซียนที่ใกล้เคียงแทน ถือเป็นความผิดพลาด “นับล้านล้านเหรียญ” ของอินเดีย

ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากการแบน (แผนการแบนการเป็นเจ้า การซื้อขาย การขุด หรือการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี) ไม่ควรทำ ทำให้อินเดียผิดพลาดสูญเสียรายได้นับล้านล้านเหรียญ ไม่ได้พูดเกินจริงเลย

อดีตผู้บริหาร Coinbase สะท้อน “การแบนคริปโตของอินเดีย เหมือนกับการแบนอินเทอร์เน็ต” ทำประเทศถอยหลัง สูญเสียรายได้นับล้านล้านเหรียญ อย่างน่าเสียดาย

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลังไม่เปิดเผยชื่อ บอกกับทาง Bloomberg การแบนคริปโตใกล้เข้ามาแล้วจริง โดยเปิดเผยว่า ผู้ถือครองคริปโตมีเวลา 3-6 เดือน ให้แปลงเงินทุนของพวกเขากลับมาเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมาย Cryptocurrency and Regulation of Official Digital Currency ออกมาในช่วงปลายเดือนมกราคม และยังวางรากฐานสำหรับการออกสกุลเงินดิจิทัลของทางการและกำกับดูแลโดยธนาคารกลางอินเดีย (Reserve Bank of India) อีกด้วย

คุณ Srinivasan บอกว่า ตอกย้ำคนยากจนเพิ่มขึ้นอีก 20% หลังจากแบนไปห้าปี อดีตหุ้นส่วนทั่วไปของ Andreessen Horowitz บอกว่า การแบนคริปโตจะหยุด “อินเทอร์เน็ตทางการเงิน” ในอินเดียได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

อินเดียจะยากจนลง 20% จากสิ่งที่ทำตลอดระยะเวลา 5 ปี มันเหมือนกันการแบนอินเทอร์เน็ตนาน 5 ปี เกิดการสูญเสียมากมาย…มันเป็นการปิดเสรีทางเศรษฐกิจหลาย ๆ ด้าน

ทั้งนี้ แม้ว่าการแบนพุ่งเป้าไปยังผู้ถือครองคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด แต่ส่วนบุคคลดูเหมือนจะส่งผลกระทบน้อยกว่าเทรดเดอร์และองค์กรธุรกิจ เนื่องจากสามารถใช้กระเป๋าเงินแบบ cold storage wallet ได้ และสามารถควบคุม private key ของตนเองได้ พลเมืองอินเดียระดับรากหญ้าจะถูกปิดกั้นการเข้าถึงคริปโต และต้องเผชิญกับการหาเงินยากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด