Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMoneyGram ระงับการใช้งานแพลตฟอร์มของ Ripple แล้ว อ้างความไม่แน่นอนในการต่อสู้คดีกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ

MoneyGram ระงับการใช้งานแพลตฟอร์มของ Ripple แล้ว อ้างความไม่แน่นอนในการต่อสู้คดีกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ

MoneyGram บริษัทด้านส่งเงินสาธารณะ ประกาศเมื่อวันจันทร์ ได้ระงับการใช้งานโซลูชั่นการชำระเงินของ Ripple เนื่องจากมีการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่างบริษัทกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ

“เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการต่อสู้คดีกับ ก.ล.ต. บริษัทจึงระงับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ Ripple” MoneyGram กล่าว ซึ่ง MoneyGram จับมือกับ Ripple เริ่มต้นขึ้นในเดือนมิถุนายน 2019 และมีกำหนดหมดสัญญาในเดือนกรกฎาคม 2023

การใช้งาน RippleNet โซลูชั่นการชำระเงินของ Ripple นั้น ทำให้ MoneyGram ใช้ประโยชน์ XRP ในการส่งเงินเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการชำระเงินระหว่างประเทศ Ripple ให้แรงจูงใจต่อ MoneyGram ก่อนหน้านี้ และบริษัทจัดประเภทการการส่งเงินเหล่านี้เป็น “ค่าธรรมเนียมการพัฒนาตลาด” มากกว่ารายได้

ในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 Ripple จัดเตรียมให้ MoneyGram มูลค่า $8.5 ล้านเหรียญ ตอนนี้การใช้งานแพลตฟอร์มของ Ripple ได้ระงับไปแล้ว MoneyGram จึง “ไม่ได้วางแผนใช้ประโยชน์จากค่าธรรมเนียมพัฒนาตลาด Ripple ในไตรมาสแรกนี้”

ในช่วงสองปีล่าสุด ในปี 2020 และ 2019 Ripple จ่ายเงินให้ MoneyGram จำนวน $50.2 ล้านเหรียญ และ $11.3 ล้านเหรียญ ตามลำดับ นอกเหนือจากการลงทุนครั้งแรก $50 ล้านนเหรียญ

ตั้งแต่ ก.ล.ต.ยื่นฟ้องต่อ Ripple และผู้บริการที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาไม่จดทะเบียนหลักทรัพย์ในการเสนอขาย XRP บริษัทในแวดวงคริปโตหลายแห่ง ได้ระงับชั่วคราวหรือหยุดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ XRP ทั้งหมด

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด