Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ คนใหม่ ชี้แนะสภาคองเกรสว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็น ‘ตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง’ และ ‘ต้องคิดการณ์ไกลให้มากขึ้น’

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ คนใหม่ ชี้แนะสภาคองเกรสว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็น ‘ตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง’ และ ‘ต้องคิดการณ์ไกลให้มากขึ้น’

คุณแกรี เจนส์เลอร์ (Gary Gensler) อดีตประธาน CFTC ผู้ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ยุครัฐบาลโจ ไบเดน กล่าวเอาไว้เมื่อวันอังคารว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็น “ตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง”

ความเห็นของเขาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่สภาคองเกรสและก.ล.ต.สามารถทำได้ โดย “คิดการณ์ไกลมากขึ้น” เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจสำหรับวงการคริปโต คุณ Gensler กล่าวก่อนยืนยันให้การต่อหน้าวุฒิสมาชิก

ในช่วงที่เขาสอนหนังสือที่ MIT (Massachusetts Institute of Technology) คุณ Gensler บอกว่า “นวัตกรรมนี้เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ จะนำความคิดใหม่ ๆ ทางด้านเพย์เมนต์และการเข้าถึงบริการทางการเงิน แต่มาพร้อมกับปัญหาใหม่ ๆ ในการคุ้มครองนักลงทุนที่เราจำเป็นต้องเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย”

คุณ Gensler บอกว่า “หากได้ดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต. ฉันจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการคนอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ ๆ แต่หัวใจหลักต้องคุ้มครองนักลงทุนด้วย”

เขาให้คำมั่นสัญญาว่า “สนับสนุนเทคโนโลยี แต่ยังคงยึดมั่นคุณค่าของการคุ้มครองนักลงทุนและการสร้างตลาดทุนด้วย”

คุณ Gensler ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ อย่างเดือนมกราคม หลังจากทำหน้าที่ที่ปรึกษาแคมเปญของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด