Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเศรษฐีพันล้านเจ้าของสมาคม NBA ตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาสำรวจบล็อกเชนประยุกต์ใช้งานในวงการบาสเก็ตบอล

เศรษฐีพันล้านเจ้าของสมาคม NBA ตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาสำรวจบล็อกเชนประยุกต์ใช้งานในวงการบาสเก็ตบอล

เทคโนโลยีบล็อกเชนอาจผนวกเข้าเป็นส่วนสำคัญของสมาคมบาสเก็ตบอลที่ใหญ่ที่สุดของโลกในไม่ช้านี้

ตามที่ Sportico รายงานเมื่อวานนี้ เจ้าของสมาคม National Basketball Association (NBA) ที่ร่ำรวยและมีอิทธิมาก กำลังตั้งคณะกรรมการสำรวจการใช้งานบล็อกเชนสำหรับ NBA

โดยเรียกคณะกรรมการที่ปรึกษาสมาคมนี้ว่า Blockchain Advisory Subcommittee ได้แก่ คุณ Mark Cuban, Joe Tsai, Ted Leonsis, Steve Pagliuca, Vivek Ranadive และ Ryan Sweeney ตามที่สื่อ Sportico รายงาน เป้าหมายของคณะกรรมการนี้ ก็คือ “ศึกษาแนวทางบูรณาการบล็อกเชนในธุรกิจของลีก”

การใช้งานสองกรณีที่เป็นไปได้ ได้แก่ การออกตั๋วและของสะสม การออกตั๋วโดยใช้บล็อกเชนมีความก้าวหน้าอย่างมาก และตอนนี้มีฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณ Mark Cuban ให้ความสนใจสนับสนุนบล็อกเชนมาก

ทำนองเดียวกัน ของสะสมที่ใช้บล็อกเชนมีความเหมาะสมและโดดเด่นมาก NBA Topshot (ใช้บล็อกเชน Flow) กวาดรายได้ไปแล้วหนึ่งในสี่พันล้านเหรียญ

ทั้งนี้ คุณ Cuban ให้รายละเอียดใน Sportico ว่า คณะกรรมการฯ ไม่ได้ก่อตั้งขึ้นเนื่องจากความนิยมใน NBA Topshot สูงขึ้นแต่อย่างใด แต่มุ่งเน้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในวางกว้างแทน

ตอนนี้ คุณ Cuban เป็นที่คุ้นเคยในชุมชนคริปโต แม้ว่าก่อนหน้านี้เขามีประวัติดูแคลนสกุลเงินดิจิทัลก็ตาม แต่ตอนนี้เขายอมรับมันแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปรโตคอลบน Ethereum และเครื่องมืออย่างเช่น NFT หลังจาก NFT ออกมา มีคนพบ address ของเขา และพบว่ามหาเศรษฐีรายนี้เป็นเจ้าของโทเคนโปรโตคอล DeFi จำนวนหนึ่ง

ยิ่งไปกว่านั้น จาก Tweet ล่าสุด ตัดสินใจรับ Dogecoin ในการซื้อตั๋วและสินค้า Mavericks ดูเหมือนว่าค่อนข้างสำเร็จมาก

แฟน ๆ อาจรู้จัก Vivek Ranadive เจ้าของ Sacramento Kings เป็นอย่างดี หลังจากซื้อทีมในปี 2013 เขายังพัฒนาแนวคิดเน้นเทคโนโลยีเป็นศูนย์กลาง รวมถึงเรื่องการตั้งรับแบบ 4-5 และออกแอพให้แฟน ๆ โหวตในการเล่นครั้งต่อไป เขายังเป็นคนแรก ๆ ที่รับคริปโตซื้อตั๋วอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด