Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดยตลาด Exchange ลดลง 20% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่แล้วหายไปไหน?

จำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดยตลาด Exchange ลดลง 20% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่แล้วหายไปไหน?

การสะสมในระยะยาวและความนิยมทำกำไรในโปรโตคอล DeFi กำลังดูด Bitcoin ออกจากตลาดซื้อขายมากขึ้นเรื่อย

ข้อมูลจาก Glassnode ผู้ติดตามข้อมูลคริปโตภายในเครือข่าย พบว่า จำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดยตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (centralized exchange) ต่าง ๆ ลดลงประมาณ 20% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลพบว่า นักลงทุนกำลังสะสม BTC และถอนออกจากตลาดไปยังที่เก็บแบบเย็น (cold storage) ทำให้เกิดปัญหาอุปทานขึ้น

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม Glassnode ยังเปิดเผยอีกว่า เหรียญที่ซื้อในช่วงปี 2021 ไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

จากการประเมินของ Hodlwaves โดยประเมินระยะเวลาที่เคลื่อนย้ายล่าสุดในเครือข่าย พบว่ามีการสะสมเพิ่มขึ้น ข้อมูลของ Hodlwaves ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พบว่า 57% ของอุปทาน Bitcoin ไม่ได้ย้ายไปไหนเลยนานกว่าหนึ่งปี ทั้งนี้ มากกว่าหนึ่งในสาม BTC ไม่ได้ย้ายไปไหนนานกว่าห้าปี และเหรียญส่วนใหญ่อาจสูญหายไปแล้ว

ความนิยมตลาดซื้อขายแบบกระจายศูนย์ (DEX) และโปรโตคอลสร้างรายได้จาก DeFi อาจทำให้อุปทานของตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ (CEX) ลดลง

มีความต้องการ Bitcoin ในระบบนิเวศ DeFi สูงมาก มูลค่ารวมที่ล็อกเอาไว้ หรือ TVL ของโปรโตคอล Wrapped Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า $1 พันล้านเหรียญ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม (ข้อมูลจาก DeFi Llama)

Wrapped Bitcoin TVL: DeFi Llama

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด