Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEthernity Chain ออก “The Ali Collection” ในรูปแบบ NFT อุทิศให้กับ Muhammad Ali จากศึกการต่อสู้แห่งศตวรรษกับ...

Ethernity Chain ออก “The Ali Collection” ในรูปแบบ NFT อุทิศให้กับ Muhammad Ali จากศึกการต่อสู้แห่งศตวรรษกับ Joe Frazier เมื่อ 50 ปีก่อน

Muhammad Ali ถูกจารึกไว้ในรูปแบบของ non-fungible token (NFT) อุทิศ 50 ปี หลังจาก “The Fight of the Century” การต่อสู้แห่งศตวรรษ ไอคอนขึ้นชกมวยกับ Joe Frazier ในนิวยอร์กซิตี้ แพ้ให้กับ “Smokin’ Joe” เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 1971 แต่ต่อมาชนะสองครั้งติดต่อกันในปี 1974 และ 1975

ของสะสมดิจิทัลกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ตลาด เนื่องจาก NFT บูมมาก ซึ่ง NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นตัวแทนทั้งไอเท็มที่จับต้องได้และสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ ตั้งแต่การ์ดวงการกีฬาไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง ต่างจาก Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ซึ่งมีหน่วยที่ใช้แลกเปลี่ยนได้ แต่ละ NFT ประกอบไปด้วยข้อมูลที่แตกต่างกัน ทำให้มันแตกต่างจาก NFT อื่น ๆ

Muhammad Ali ducks a roundhouse left
thrown by Joe Frazier during their title bout in 1971

เน้นย้ำถึงความนิยมมาแรงมากในปัจจุบัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สงครามเสนอราคา NFT จากทวีตของคุณ Jack Dorsey สูงถึงเลขเจ็ดหนัก

ส่วน NFT ที่กำลังจะออกมาเป็นความร่วมมือระหว่าง Ethernity Chain และ Muhammad Ali Center พิพิธภัณฑ์ที่อุทิศให้กับชีวิตและอาชีพของ Ali ในบ้านเกิดของเขา เมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี

“The Ali Collection” ออกแบบมาเพื่ออุทิศให้กับตำนานและชีวิตนักมวย โดยมีรูปถ่ายของ Ali และ Frazier ถ่ายในปี 1971 โดย Neil Leifer ช่างภาพกีฬาของ Sports Illustrated

ถือว่าเป็น “NFT ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลก” โทเคนจะเปิดตัวออกมาในช่วงปลายเดือนมีนาคม โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับAli Center ตามที่ข่าวประกาศออกมา

Ethernity Chain ก่อตั้งโดยคุณ Nick Rose Ntertsas นักลงทุน Bitcoin ในยุคบุกเบิก มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจการประยุกต์ใช้งาน NFT สำหรับงานศิลปะและการกุศลเพื่ออุทิศให้กับบุคคลและกิจกรรมวัฒนธรรมป๊อปที่มีชื่อเสียง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด