Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศชัดเจน ‘ตอนนี้ คุณสามารถใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ว’

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศชัดเจน ‘ตอนนี้ คุณสามารถใช้ Bitcoin ซื้อรถยนต์ Tesla ได้แล้ว’

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศว่า ตอนนี้ รถยนต์ Tesla สามารถใช้ Bitcoin (BTC) ซื้อได้แล้ว ซีอีโอบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า และ Technoking บอกว่า บริษัทดำเนินการผ่านโหนด Bitcoin โดยตรง และถือเก็บ Bitcoin สะสมเอาไว้ ไม่แปลงเป็นเงินตราแต่อย่างใด

Tesla เริ่มส่งสัญญาณรับ Bitcoin สำหรับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ทางเลือกให้ซื้อ Tesla ด้วย BTC ตอนนี้เริ่มต้นในสหรัฐฯ ก่อน

การยืนหยัดของอีลอน มัสก์ โดยรับ BTC จากการขายรถยนต์ของบริษัทไม่แปลงเป็นเงินตรานั้น ไม่เพียงแต่ใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือในการลงทุนอีกด้วย

โดยรัน Bitcoin node โดยเฉพาะ Tesla จะเข้าร่วมกับเครือข่ายผู้ดำเนินการแบบเพียร์ทูเพียร์ทั่วโลกและซิงโคไนซ์บล็อกเชน Bitcoin

ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Tesla จากที่อยู่ IP address ในสหรัฐฯ ตอนนี้ จะเห็นวิดเก็จการชำระเงินด้วย Bitcoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินบนเว็บไซต์ การยอมรับ Bitcoin ของ Tesla อาจส่งผลต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมในวันพุธ เมื่อข่าวออกมา ราคา Bitcoin เด้งขึ้น 2.9% จากราคา $54,056 กลายเป็น $55,630

ข้อกำหนดและเงื่อนไขรับ Bitcoin ของ Tesla นั้น ไม่เพียงแต่ Bitcoin เป็นเพียงสินทรัพย์ดิจิทัลตัวเดียวที่ Tesla ยอมรับชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเวลานี้ “คุณไม่สามารถซื้อสินค้าของเราโดยใช้สินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ได้แก่ สกุลที่แยกออกจาก Bitcoin อย่างเช่น Bitcoin Cash และ Bitcoin SV ได้ …”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด