Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Goldman Sachs เชื่อว่า หากรัฐบาลสหรัฐฯ กำกับควบคุม Bitcoin จะเป็น ‘การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่’

ซีอีโอ Goldman Sachs เชื่อว่า หากรัฐบาลสหรัฐฯ กำกับควบคุม Bitcoin จะเป็น ‘การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่’

คุณ David Soloman ซีอีโอ Goldman Sachs คาดการณ์เกิดการเปลี่ยนครั้งใหญ่ หากรัฐบาลสหรัฐฯ กำกับควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี

คุณ David Soloman ซีอีโอ Goldman คาดการณ์จะเกิด “Big Evolution” หรือ “การเปลี่ยนครั้งใหญ่” หากรัฐบาลสหรัฐฯ กำกับควบคุม Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องกับสถาบันทางการเงิน

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC วันนี้ คุณ Solomon เมื่อถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการยอมรับ Bitcoin ของบริษัทยักษ์ใหญ่ ซีอีโออุบแผนของเขาไว้ แต่สื่อเป็นนัยว่าธนาคารกำลังจับตามสกุลเงินดิจิทัลอย่างใกล้ชิดท่ามกลางความต้องการคริปโตจากลูกค้าเพิ่มขึ้น

เราคิดถึงเรื่องสกุลเงินดิจิทัลและการแปลงเงินเป็นดิจิทัลในลักษณะเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และภายในบริบทนั้น เรามีความร่วมมือกับลูกค้าของเราโดยอาศัยลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ดูว่าลูกค้าของเราต้องการอะไรบ้าง?

ข้อจำกัดของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน สถาบันทางการเงินห้ามไม่ให้พวกเขาเสนอสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีความผันผวนและความเสี่ยงสูง อย่างเช่น Bitcoin เนื่องจากกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตถือเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง สถาบันทางการเงินจึงสามารถเสนอบริการคริปโตในฐานะผู้ดูแลสินทรัพย์แทน อย่างเช่น หลักทรัพย์ หรือกองทุน ETF เป็นต้น

ทั้งนี้ คุณ Solomon ตั้งข้อสังเกตวงการคริปโตกำลังวิวัฒน์ไปเรื่อย ๆ และมองว่าสถานการณ์เหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่เขาไม่ต้องการคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริง

“ฉันคิดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สิ่งนี้จะวิวัฒน์ไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราจะดำเนินการภายใต้กฎgเกณฑ์เท่าที่เรามี ฉันไม่อยากคาดเดากฎระเบียบจะมีผลอย่างไรต่อสถาบันทางการเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุม แต่เราจะหาแนวทางดำเนินการต่อไปเพื่อให้บริการลูกค้าของเราจนได้”

ธนาคารประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ฝ่ายบริหารจัดการความมั่งคั่งส่วนตัวของ Goldman ใกล้เปิดตัวให้บริการ Bitcoin แก่ลูกค้ารายใหญ่ที่มีพอร์ตการลงทุนอย่าง $25 ล้านเหรียญ หรือมากกว่านั้นแล้ว ทางเลือกในการลงทุนเต็มรูปแบบใน Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ มีกำหนดเปิดตัวในไตรมาส 2 ของปีนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด