Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสัปดาห์นี้เป็นวันของ Ripple ราคาพุ่งเป็นเส้นโค้งพาราโบลา ท่ามกลางข่าวลือมากมาย

สัปดาห์นี้เป็นวันของ Ripple ราคาพุ่งเป็นเส้นโค้งพาราโบลา ท่ามกลางข่าวลือมากมาย

ท่ามกลางการต่อสู้ทางกฎหมายกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ XRP ราคาพุ่งในช่วงปลายสัปดาห์

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคริปโตหลายสกุลราคาทะยานขึ้น ดูเหมือนว่า XRP ของ Ripple เป็นผู้นำในเรื่องนี้ ราคารายวันพุ่ง 30% ท่ามกลางข่าวดีในการต่อสู้ทางกฎหมายและข่าวลือความร่วมมือกับตลาด Exchange หลาย ๆ แห่ง

ขณะที่ Bitcoin และ Ethereum ราคาเพิ่มขึ้นเพียง 2.7% และ 3.4% ตามลำดับ ขณะที่ XRP ทะยานขึ้นแตะ $1.36 ก่อนปรับฐานลงมาอยู่แถว ๆ $1.32 ในรอบ 7 วัน คริปโตสกุลนี้เติบโต 111% และ 544% ในปีนี้ ผลักดันให้ XRP ยังครองตำแหน่งคริปโตชั้นนำ 10 อันดับแรก ตามมูลค่าราคาตลาด รั้งท้ายแค่ BTC, ETH และ BNB อยู่ลำดับที่ #4 ในตาราง

การปรับขึ้นล่าสุด เกิดขึ้นท่ามกลางการต่อสู้ทางกฎหมายจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นฟ้องกล่าวหาเสนอขาย ICO หลักทรัพย์ XRP ไม่ได้จดทะเบียนหลักทรัพย์ มูลค่า $1.3 ล้านเหรียญ ข่าวดังกล่าวก่อนนี้ส่งผลให้ตลาด exchange หลายแห่งถอดเหรียญออกจากตลาด และ XRP หลุดตำแหน่งคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามไป และดูเหมือนว่าจะหลุดจากคริปโตที่ใหญ่ที่สุดสิบอันดับแรกด้วยซ้ำไป

ข่าวร้ายของ XRP ไม่หยุดแค่เรื่อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยื่นฟ้องเท่านั้น ในเดือนมีนาคม Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple ว่า บริษัทได้ปิดฉากความสัมพันธ์กับบริษัท Moneygram หนึ่งในความร่วมมือที่เป็นหลักฐานชัดเจนว่าคริปโตสกุลนี้จะกลายเป็นมาตรฐานในการชำระเงินทั่วโลก

แม้จะมีข่าวร้ายมากมาย แต่ดูเหมือนว่าแฟนคลับมีความหวังเล็ก ๆ ว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติ ทนายความของ Ripple ต่อสู้คดีได้ผลเชิงบวกสองครั้งสองคราด้วยกัน ได้แก่ ได้สิทธิ์เข้าถึงเอกสารภายในของก.ล.ต.ในอภิปรายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี และศาลปฏิเสธไม่ให้ ก.ล.ต. เปิดเผยบันทึกทางการเงินของผู้บริหาร Ripple รวมถึงของคุณ Garlinghouse ด้วย

ประเด็นเหล่านั้น กลายเป็นเรื่องราวพูดถึงกันมากที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมาในวงการคริปโต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด