Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlockcap บริษัทเหมืองขุดรายใหญ่ ย้ายฐานขุดไปยังนครออสติน (Austin) รัฐเท็กซัส ตามรอย Tesla

Blockcap บริษัทเหมืองขุดรายใหญ่ ย้ายฐานขุดไปยังนครออสติน (Austin) รัฐเท็กซัส ตามรอย Tesla

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่าง Oracle, Tesla, Hewlett Packard และล่าสุด Blockcap กำลังขยายไปยัง นครออสติน (Austin) ซึ่งหลายคนกำลังเรียกว่าเป็นเมืองหลวงแห่งรัฐ Silicon Hills

Blockcap บริษัทด้านเหมืองขุดคริปโจในอเมริกาเหนือ ประกาศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เตรียมจัดตั้งสำนักงานใหม่ในนครออสติน รัฐเท็กซัส

จากข่าวประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ บริษัทเหมืองขุดเคลมว่า เมื่อโรงงานแห่งใหม่ในเมืองหลวงเท็กซัสดำเนินการแล้ว กำลังขุดจะอยู่ประมาณ 3.5 เอ็กตร้าแฮชต่อวินาที (EH/s) จากเครื่องขุดทั้งหมด 42,000 ตัว มีรายงานว่ากำลังขุดเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากข้อมูลบล็อกเชนตัวเลขนี้คิดเป็นมากกว่า 2% ของกำลังขุดเครือข่าย Bitcoin ทั้งหมด ประมาณ 167 ล้านเทระแฮชต่อวินาที (TH/s) ทั้งนี้ Blockcap เคลมว่ากำลังขุดทั้งหมดคิดเป็น 1% ของกำลังขุดเครือข่ายทั้งหมด

Blockcap บริษัทเหมืองขุดรายใหญ่ ย้ายฐานขุดไปยังนครออสติน (Austin) รัฐเท็กซัส ตามรอย Tesla

“ออสตินเป็นฐานที่มั่นของเรา เราจะดำเนินการตามภารกิจของเราและนำพาเมืองที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ใกล้ชิดกับศูนย์กลางของระบบนิเวศเทคโนโลยีบล็อกเชนของสหรัฐฯ” คุณ Darin Feinstein ประธานและผู้ก่อตั้ง Blockcap กล่าว

Blockcap อ้างถึงบริษัทบริษัทผลิตรถไฟฟ้า Tesla กำลังสร้างโรงงานขนาดยักษ์ในนครออสติน Elon Musk มหาเศรษฐีและซีอีโอ Tesla เพิ่งซื้อบ้านหลังใหม่ในเมืองหลวงรัฐเท็กซัสมูลค่า $3 ล้านเหรียญ บริเวณทะเลสาบออสตินตะวันตกย่านใจกลางเมือง

Blockcap ก่อตั้งขึ้นในปี 2020 ควบคุมเครื่องขุดประมาณ 12,000 ตัว ทำรายได้มากกว่า 7 BTC ราว ๆ $416,550 ในปัจจุบัน บริษัทระดมทุนได้มากกว่า $75 ล้านเหรียญจากการระดมทุนสองรอบ นำโดย The Chain Capital และ Foundry Digital ล่าสุดBlockcap เพิ่งซื้อเครื่องขุดใหม่อีกมูลค่าประมาณ $500 ล้านเหรียญ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด