Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan จับมือ DBS ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เปิดตัว Partior แพลตฟอร์มการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์

JPMorgan จับมือ DBS ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เปิดตัว Partior แพลตฟอร์มการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนทำธุรกรรมได้แบบเรียลไทม์

แพลตฟอร์มใหม่ของ JPMorgan และ DBS ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

JPMorgan ธนาคารเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่ของอเมริกา กำลังทำงานจับมือกับ DBS ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ และ Temasek บริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐสิงคโปร์ เปิดตัวบริษัทบล็อกเชนแห่งใหม่โดยมุ่งเน้นด้านการชำระเงินระหว่างประเทศและการทำธุรกรรมทั่วโลก

ตั้งชื่อว่า Partior บริษัทใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและแปลงธนาคารพาณิชย์เป็นดิจิทัลเพื่อลดแรงเสียดทานการชำระเงินระหว่างประเทศ การธุรกรรมการค้น และการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ

ฟังก์ชันเหล่านั้น จะช่วยให้สามารถชำระเงินระหว่างประเทศในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ทันที ช่วยให้ธนาคารต่าง ๆ เอาชนะความท้าทายต่อระบบการเงินในปัจจุบัน JPMorgan กล่าวเมื่อวันพุธ

แพลตฟอร์มใหม่นี้ สร้างขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง JPMorgan และ Temasek ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Project Ubin โครงการนำร่องเพย์เมนต์ด้วยหลายสกุลเงินบนบล็อกเชน ริเริ่มโดยองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (MAS) ในปี 2017 แพลตฟอร์ม Partior จะมุ่งเน้นอำนวยความสะดวกระหว่างธนาคารสิงคโปร์เป็นหลักก่อน ทั้งในรูปแบบของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ แล้วจะขยายไปยังสกุลเงินต่าง ๆ หลังจากนั้น

แพลตฟอร์มดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างโครงการสกุลเงินดิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) คุณ Sopnendu Mohanty หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายฟินเทคของ MAS บอกว่า Partior เตรียมโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกสำหรับทำธุรกรรมด้วยสกุลดิจิทัลโดยเฉพาะ “การเปิดตัว Partior นั้นเป็นช่วงเวลาสำหรับสกุลเงินดิจิทัล ที่มีการนำร่องและทดสอบทางการค้าและการประยุกต์ใช้งานจริงกันอยู่”

คุณ Piyush Gupta ซีอีโอ DBS เผยว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ จะช่วยให้ Partior รองรับ “การชำระเงินหลายสกุลเงินข้ามประเทศ การเงินทางการค้า การแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศได้แบบเรียลไทม์ และสามารถชำระหลักทรัพย์ DVP บนแพลตฟอร์มระดับโลก โดยมีฟังก์ชันตั้งโปรแกรม ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และสามารถตรวจสอบย้อนหลัง ได้อีกด้วย”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด