Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAmazon เปิดตัวโซลูชั่น Dedicated Solution สำหรับใช้ชุดคริปโต Chia บน AWS โดยเฉพาะ

Amazon เปิดตัวโซลูชั่น Dedicated Solution สำหรับใช้ชุดคริปโต Chia บน AWS โดยเฉพาะ

Amazon เปิดตัวโซลูชั่น Dedicated Solution สำหรับใช้ชุดคริปโต Chia บน AWS โดยเฉพาะ

Amazon บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เปิดตัวโซลูชั่น Dedicated Solution สำหรับการขุดคริปโต Chia บนแพลตฟอร์ม AWS cloud computing

จากหน้าแคมเปญบนเว็บไซต์ Amazon AWS Chinese site แพลตฟอร์มระบุเอาไว้ว่าผู้ใช้งานสามารถปรับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็วภายใน 5 นาที เพื่อใช้ขุด XCH คริปโตเคอร์เรนซีของเครือข่าย Chia

หน้าเว็บเพจแคมเปญโฆษณายังเตรียมคำแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีการใช้บริการคลาวด์เอาไว้ เพื่อแนะนำการสร้าง Chia wallet addresses, การสร้าง plot และการเริ่มต้นทำฟาร์ม (farming) ดูเหมือนว่าบริการนี้เน้นลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ เนื่องจากหน้าเว็บเพจแสดงข้อมูลเป็นภาษาจีนตัวย่อเท่านั้น

ยังไม่ชัดเจนว่า Amazon AWS โฆษณาโซลูชั่นนี้เมื่อใด แต่เป็นอีกสัญญาณหนึ่งว่า การขุด Chia ได้รับความสนใจจากนักลงทุนชาวจีนมาก

The Block รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า นักลงทุนรายย่อยชาวจีนแห่เข้ามาขุด Chia กันมาก ราคาของฮาร์ดดิสก์รุ่นต่าง ๆ พุ่งแรงมาก โดยมีราคาพรีเมียมสูงถึง 100% ในจีน 

แม้ว่าตลาดอาจมีอุปทานฮาร์ดดิสก์จำนวนมาก แต่ดีลเลอร์และตัวแทนจำหน่ายหลายรายกักตุนสต็อกเอาไว้เพื่อเก็งราคา

Chia ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 เป็นเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (decentralized storage network) โดยใช้ฮาร์ดไดรฟ์ในเป็นกำลังในการขุด แทนที่การใช้กลไก proof-of-work ที่ใช้พลังงานมหาศาลของ Bitcoin

เครือข่ายหลักในการขุด (mainnet) เปิดตัวเมื่อวันที่ 19 มีนาคม และภายในเวลาแค่สองเดือน กำลังการจัดเก็บข้อมูลที่ใช้ขุดในเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่าหนึ่งเอ็กซาไบต์ (exabytes) ซึ่งเท่ากับปริมาณการเก็บข้อมูลฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 1 TB จำนวน 1 ล้านตัวแล้ว

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด