Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรองผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษเผย ‘อังกฤษมีแนวโน้มเปิดตัวออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) สูงมาก’ ที่มักเรียกกันว่า ‘Britcoin’ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน

รองผู้ว่าธนาคารกลางอังกฤษเผย ‘อังกฤษมีแนวโน้มเปิดตัวออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) สูงมาก’ ที่มักเรียกกันว่า ‘Britcoin’ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน

เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งอังกฤษ (Bank of England) ได้กล่าวถึงแผนการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคาร (CBDC) ของสถาบัน ปัจจุบันมักเรียกกันว่า “Britcoin”

จากแถลงการณ์ เมื่อวันพฤหัสฯ Sir Jon Cunliffe รองผู้ว่าการฯ ด้านความมั่นคงทางการเงิน กล่าวว่า ดูเหมือนว่า “มีความเป็นไปได้” ที่รัฐจำเป็นต้องออกเงินดิจิทัลบางรูปแบบเพื่อรักษาความเชื่อมั่นแก่ประชาชนต่อเงินสาธารณะ

“ตระหนักว่าผู้ฝากเงินตกอยู่ภายใต้ความเครียด ต้องมีตัวเลือกปรับเปลี่ยนเงินของรัฐ ซึ่งอาจมีความสำคัญเพื่อป้องกันการสูญเสียความเชื่อมั่นต่อเงินทั่วไปมากขึ้น” คุณ Cunliffe กล่าว

เขาเสริมอีกว่าการสูญเสียความเชื่อมั่นดังกล่าวอาจทำให้ผู้บริโภค “ล็อกเงินเอาไว้กับเอกชน” เขากล่าว โดยอ้างถึงเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ ที่ออกโดยแพลตฟอร์มของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เป็นต้น เนื่องจากแพลตฟอร์มเหล่านั้น “มีฟังก์ชันที่ดีกว่าและต้นธุรกรรมถูกกว่าเงินดิจิทัลของธนาคารพาณิชย์และสามารถดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากอย่างรวดเร็ว”

ปัจจุบัน ธนาคารกลางเพิ่งเผยแพร่เอกสารอภิปรายและประกาศตั้งทีมงานศึกษา CBDC แล้ว ดังนั้นความเห็นต่าง ๆ ถือเป็นสัญญาณที่ต่อโครงการ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด