Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTim Wu ที่ปรึกษาทำเนียบขาวคนสำคัญ ถือครอง Bitcoin มูลค่านับล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tim Wu ที่ปรึกษาทำเนียบขาวคนสำคัญ ถือครอง Bitcoin มูลค่านับล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ ทิม วู (Tim Wu) หนึ่งในที่ปรึกษาทำเนียบขาวคนสำคัญด้านเทคโนโลยีและผู้เชี่ยวชาญด้านต่อต้านการผูกขาด ปัจจุบันถือครอง Bitcoin และ FIL อยู่ นับล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ Politico รายงาน

รายงานอ้างถึงรายงานทางการเงินส่วนบุคคลที่คุณ Wu ยื่น ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่าอยู่ในช่วง $1 ถึง $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ปรึกษาฯ ยังถือครอง FIL มูลค่า $100,001 ถึง $250,000 ซึ่งเป็นเหรียญของแพลตฟอร์ม Filecoin ด้านการจัดเก็บข้อมูลดิจิทัล

ปธน.โจ ไบเดน ได้แต่งตั้งคุณ Wu ในเดือนมีนาคม เป็นผู้ช่วยพิเศษด้านนโยบายเทคโนโลยีและการแข่งขันที่สภาเศรษฐกิจแห่งชาติ ก่อนหน้านี้เคยสอนหนังสือที่ Columbia Law School อดีตเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมาธิการค้าแห่งสหพันธรัฐและสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ (ในบทบาทที่แตกต่างกัน) ภายใต้รัฐบาลปธน.บารัค โอบามา

ที่ปรึกษาฯ คนนี้ เป็นนักวิพากษ์วิจารณ์อำนาจของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มาอย่างยาวนาน โดยเขียนเอกสารทางวิชาการมากมาย ให้ข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มสื่อสารและทางอินเทอร์เน็ต และยังเขียนออกมาเป็นหนังสือหลายเล่มด้วยกัน เขาเป็นคนปัญญัติศัพท์คำว่า “net neutrality” หรือ ความเสมอภาคทางเน็ต ในปี 2002 อีกด้วย

ตอนนี้ คุณ Wu ได้ถอนตัวเองออกจาก “เรื่องใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี” เนื่องจากเอื้อต่อผลประโยชน์ทางการเงินของเขา แหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อเผยกับทาง Politico

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด