Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์หนุนสกุลเงินดิจิทัล (CBCD) ของรัฐ ให้ต่อสู้กับเงินดิจิทัลปลอมจากภาคเอกชน และเรียกร้องให้เผชิญหน้ากับคริปโตได้แล้ว

วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์หนุนสกุลเงินดิจิทัล (CBCD) ของรัฐ ให้ต่อสู้กับเงินดิจิทัลปลอมจากภาคเอกชน และเรียกร้องให้เผชิญหน้ากับคริปโตได้แล้ว

“ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจากคริปโตชี้ให้เห็นว่าสภาคองเกรสและรัฐบาลกลางมิอาจนิ่งเฉยต่อไปได้อีกแล้ว หวังว่าคริปโตจะหายไป มิฉะนั้น ถึงเวลาเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านี้แล้ว” วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ กล่าว

คุณ เอลิซาเบธ วอร์เรน (Elizabeth Warren) วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ไม่อ้อมค้อมเมื่อพูดถึงคริปโต แต่ดูเหมือนว่าหนุนสกุลเงินดิจิทัลที่มาจากรัฐบาลกลาง เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้เกี่ยวกับการแก้ปัญหาการเข้าการเข้าถึงบริการทางการเงิน (financial inclusion) ในสหรัฐฯ

ในช่วงประชุมเมื่อวันพุธ คณะกรรมาธิการกิจการธนาคารแห่งวุฒิสภา (Senate Banking Committee) ได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่หนุนโดยรัฐบาล หรือ CBDC คุณ Warren กล่าวว่า การปะทุเกิดขึ้นมาของคริปโตล่าสุดช่วยให้หลายคนเข้าใจถึงเทคโนโลยีพื้นฐานที่สกุลเงินดิจิทัลใช้ ทั้งนี้ เธอเรียกคริปโตว่าเป็น “ทางเลือกที่สี่สำหรับสกุลเงินจริง”

“สกุลเงินดิจิทัลจากธนาคารกลางมีอนาคตแน่นอน” คุณ Warren กล่าว “เงินดิจิทัลสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมายสามารถผลักไสเงินดิจิทัลปลอมจากภาคเอกชนได้”

เมื่อพูดถึงสกุลเงิน “ปลอม” คุณ Warren อ้างถึง Dogecoin (DOGE) เป็นตัวอย่างของความผันผวนของคริปโตเคอรืเรนซีส่วนใหญ่ ทำให้ไม่เหมาะสมเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนในมุมมองของเธอ และมีความพยายามปั่นราคาอย่างเห็นได้ชัดเพื่อควบคุมราคาโทเคนบางตัว

“คริปโตเป็นการลงทุนที่แย่มาก” วุฒิสมาชิกกล่าว “ต่างจากตลาดหุ้น โลกคริปโตในทุกวันนี้ไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภค ทำให้นักลงทุนที่ซื่อตรงและคนที่ออมเงินบางส่วนตกเป็นเหยื่อของพวกหลอกลวง”

วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์ยังแสดงความเห็นมุมมองเกี่ยวกับคริปใตว่าเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย ทั้งหมด “ทำได้ง่ายขึ้นเมื่อเกี่ยวข้องกับคริปโต” และกังวลประเด็นสิ่งแวดล้อมจากการขุดคริปโต เธออ้างถึงการเรียกค่าไถ่โดยพวกแฮ็กเกอร์ที่โจมตี Colonial Pipeline ส่งผลให้หลายคนขาดแคลนเชื้อเพลิงในสหรัฐฯ และยังอ้างว่าการทำเหมืองขุดบางส่วนกำลัง “ปล่อยสิ่งสกปรกเพื่อแลกกับการเก็บเกี่ยวเหรียญคริปโตเพียงไม่กี่เหรียญ”

คริปโตเคอรืเรนซีสร้างโอกาสในการหลอกลวงนักลงทุน เอื้อต่ออาชญากร และก่อให้เกิดวิกฤติภูมิอากาศเลวร้ายลง ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นจากคริปโตชี้ให้เห็นว่าสภาคองเกรสและรัฐบาลกลางมิอาจนิ่งเฉยต่อไปได้อีกแล้ว หวังว่าคริปโตจะหายไป มิฉะนั้น ถึงเวลาเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านี้แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด